Một vài cổ phiếu được hỏi mua, nhưng thuộc loại hàng lạ hoặc hàng hiếm - Ảnh minh họa: Hoài Nam

Một vài cổ phiếu được hỏi mua, nhưng thuộc loại hàng lạ hoặc hàng hiếm - Ảnh minh họa: Hoài Nam

OTC: Vẫn khó giao dịch

(ĐTCK-online) Thị trường chứng khoán tự do (OTC) không có phản ứng với động thái tăng điểm của thị trường niêm yết trong 2 ngày đầu tuần.

Lý do là mặt bằng giá cổ phiếu niêm yết hấp dẫn để đầu tư hơn, nên nhà đầu tư vẫn ưu tiên nguồn vốn cho thị trường niêm yết.

Một số nhà đầu tư cho biết, khi nào cổ phiếu trên thị trường niêm yết đã tăng khá, khiến rủi ro tăng lên, hoặc giá bán cổ phiếu trên thị trường OTC hạ thấp thì họ mới lựa chọn cổ phiếu OTC.

Một vài cổ phiếu được hỏi mua, nhưng thuộc loại hàng lạ hoặc hàng hiếm như cổ phiếu Thực phẩm Massan, Đầu tư xây dựng Tiền Giang.

Nhu cầu mua bán đăng trên chợ điện tử vẫn không gặp nhau về loại cổ phiếu cần mua bán. Trong khi bên mua tìm mua cổ phiếu CTCP Phú Tài, Chứng khoán FPT, Địa ốc Hoàng quân, Hóa dầu Dầu khí Vidamco, Sacomreal, thì bên bán rao bán cổ phiếu Petrowaco, Sabeco, PVFCL, Eximland, Đầu tư và phát triển PVI…

Các môi giới cá nhân rao bán cổ phiếu Nutifood, Đầu tư OVI, HBB, ABB, TCB và rao mua cổ phiếu Ngân hàng Nam Á, Chứng khoán FPT, Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng, CTCP Phần mềm FPT…