Thị trường cổ phiếu tự do đã bắt đầu sôi động hơn - Ảnh: Hoài Nam

Thị trường cổ phiếu tự do đã bắt đầu sôi động hơn - Ảnh: Hoài Nam

OTC: Thị trường nhiều lệnh mua bán

(ĐTCK-online) Thị trường cổ phiếu tự do ngày hôm qua đã sôi động hơn ở các lệnh rao mua bán nhiều loại cổ phiếu.

Cổ phiếu của CTCP Âu Lạc được tìm mua giá 15.000 đồng/cổ phiếu, CTCP Chế biến hàng xuất khẩu Cầu Tre giá 19.000 đồng/cổ phiếu, CTCP Chứng khoán Tân Việt giá 11.000 đồng/cổ phiếu, Công ty Địa ốc Sài Gòn giá 39.000 đồng/cổ phiếu…

Nhóm cổ phiếu ngân hàng cũng tấp nập lệnh mua bán, như cổ phiếu An Bình, VIB, Techcombank. Cổ phiếu MB tăng nhẹ lên 17.000 đồng/cổ phiếu. Số lệnh rao bán cổ phiếu ngân hàng giá dưới mệnh giá giảm đi nhiều. Ba ngân hàng vẫn còn lệnh rao bán dưới mệnh giá là Việt Á, Bảo Việt và An Bình, nhưng giá bán trên 9.000 đồng/cổ phiếu, chứ không đến nỗi giảm xuống đầu 8 như thời gian trước.

Điều này cho thấy, tâm lý nhà đầu tư đã tích cực hơn khi đánh giá về cổ phiếu ngân hàng hoặc có thể áp lực pha loãng cổ phiếu không còn khi các ngân hàng nhỏ được hoãn thời hạn tăng vốn điều lệ lên 3.000 tỷ đồng thêm một năm.

Trong khi đó, một vài nhà đầu tư vẫn rao bán cổ phiếu của doanh nghiệp ngành khác với giá dưới mệnh giá như CTCP Thương mại Vàng bạc đá quý Phương Nam, giá 8.500 đồng/cổ phiếu, số lượng 100.000 cổ phiếu.

Cũng khối lượng 100.000 đơn vị, cổ phiếu của CTCP Đầu tư tài chính Công đoàn Dầu khí Việt Nam được rao bán giá 8.700 đồng/cổ phiếu. Những lệnh rao bán khối lượng lớn này do các môi giới chuyên nghiệp đưa ra. Nhiều khả năng đây là lệnh của nhà đầu tư đang cần tiền nên bán ra, chấp nhận lỗ.