Mặc dù cổ phiếu tăng nhẹ,nhưng NĐT trên thị trường OTC vẫn không dễ cơ cấu được các khoản đầu tư

Mặc dù cổ phiếu tăng nhẹ,nhưng NĐT trên thị trường OTC vẫn không dễ cơ cấu được các khoản đầu tư

OTC: Khó thoái vốn

(ĐTCK-online) Mặc dù thị trường cổ phiếu chưa niêm yết đã tăng giá nhẹ so với mức đáy cách đây 1 tháng, nhưng nhà đầu tư vẫn không dễ cơ cấu được các khoản đầu tư của mình.

Nhu cầu mua bán nhiều nhất vẫn là các cổ phiếu ngân hàng như VPB, LVB, MSB, DAB, KLB, Đại Dương… Nhưng các giao dịch thành công không nhiều. Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng không còn muốn bán tháo cổ phiếu ngân hàng dưới mệnh giá một cách tràn lan như trước.

Một số cổ đông của công ty đại chúng cần tiền rao bán khối lượng nhỏ cổ phiếu đang nắm giữ. 3.000 cổ phiếu của Công ty Bất động sản điện lực Sài Gòn Vina được rao bán với giá 10.500 đồng/cổ phiếu. 8.000 cổ phiếu của CTCP Xuất nhập khẩu Thủy sản Sài Gòn được rao bán với giá 10.000 đồng/cổ phiếu. 4.000 cổ phiếu Công ty khoáng sản Đắc Lắc được rao bán với giá 22.500 đồng/cổ phiếu.

Thanh khoản trên thị trường cổ phiếu chưa niêm yết vẫn rất kém. Khi thanh khoản kém thì các cổ phiếu bất động sản không lộ diện trên thị trường tự do. Nhiều cổ phiếu trên thị trường niêm yết vẫn ở mức định giá P/E thấp, nên dòng tiền chưa quan tâm nhiều đến cổ phiếu OTC.