OTC: Ít người bán

OTC: Ít người bán

(ĐTCK-online) Thị trường niêm yết phục hồi khiến những những người giữ cổ phiếu trên thị trường tự do không muốn bán cổ phiếu với giá thấp. Nhiều nhà đầu tư cho rằng, đây là thời điểm đáy của thị trường và hy vọng sẽ bán được với giá cao hơn trong đợt sóng sắp tới.

Cổ phiếu CTCP Bảo vệ thực vật An Giang vẫn là cổ phiếu có giá cao nhất trên thị trường tự do hiện nay, với 65.500 đồng/cổ phiếu. Trong nhóm cổ phiếu ngân hàng, cổ phiếu VPB có giá 12.200 đồng/cổ phiếu, cổ phiếu VIB có giá 15.000 đồng/cổ phiếu, cổ phiếu MB giữ giá 18.000 đồng/cổ phiếu. Các cổ phiếu ngân hàng khác như SCB, Việt Á, Kiên Long có nguy cơ được giao dịch dưới mệnh giá.

Giao dịch của nhóm cổ phiếu bất động sản rất trầm lắng khi không có thêm mặt hàng mới được thị trường yêu thích.

Các công ty đại chúng tới đây sẽ phải thận trọng hơn trong kế hoạch niêm yết, khi sắp có quy định mới về việc sẽ bị phạt nếu niêm yết không đúng thời hạn. Từ trước tới nay, lãnh đạo nhiều công ty hứa lèo với cổ đông về kế hoạch niêm yết hoặc tự ý thay đổi ngày niêm yết sau khi chốt danh sách cổ đông, làm ảnh hưởng đến kế hoạch nắm giữ cổ phiếu của rất nhiều cổ đông cá nhân.