Những công ty chứng khoán nào đang miễn phí giao dịch?

(ĐTCK) Hiện có 1 công ty chứng khoán trong nước và 2 công ty chứng khoán có vốn đầu tư nước ngoài đang tiến hành chương trình miễn phí giao dịch chứng khoán cho khách hàng. 
Những công ty chứng khoán nào đang miễn phí giao dịch?

Tuần trước, để đánh dấu việc gia nhập thị trường chứng khoán Việt Nam, Công ty Chứng khoán AIS tuyên bố miễn phí giao dịch chứng khoán cho khách hàng mở tài khoản giao dịch tại công ty. 

Khi được hỏi liệu việc miễn phí giao dịch này có kéo dài, bởi phí giao dịch vẫn là một trong những nguồn thu chủ yếu nuôi sống các công ty chứng khoán hiện nay, một lãnh đạo của AIS chia sẻ, công ty sẵn sàng miễn phí giao dịch dài hạn cho khách hàng. 

Theo ghi nhận, AIS là công ty mới nhất tham gia vào cuộc đua miễn giảm phí giao dịch chứng khoán diễn ra trong thời gian qua.

Cần phải nói rằng, khác với các công ty khác chỉ tiến hành chương trình miễn phí giao dịch trong thời hạn 3 tháng, chương trình của AIS là dài hạn.    

Trước đó vào ngày 16/9/2019 Công ty Chứng khoán HFT có vốn đầu tư của Hàn Quốc cũng đã công bố chương trình miễn phí giao dịch kéo dài tới hết ngày 30/11/2019. 

Hồi đầu tháng 9, một công ty chứng khoán có vốn Hàn Quốc khác là Công ty Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam (VNCS) cũng đã áp dụng chính sách miễn phí giao dịch trong vòng 3 tháng đối với các tài khoản cá nhân trong nước mở mới từ 3/9/2019 đến 31/12/2019.

Đây là đợt miễn phí giao dịch thứ 2 trong năm để thu hút khách hàng của công ty này. Trước đó, hồi tháng 2/2019, NHSV cũng đã tuyên bố miễn phí giao dịch chứng khoán cho khách hàng mở mới tài khoản từ ngày 15/2. 

Có thể nói, mục tiêu chung của chính sách miễn phí giao dịch cho khách hàng của các công ty chứng khoán là để thu hút khách hàng về với mình, đặc biệt là những khách hàng mới. 

Với những nhà đầu tư chứng khoán có giao dịch thường xuyên, phí giao dịch là một yếu tố quan trọng mà họ quan tâm. Tính toán của Công ty Chứng khoán VNCS cho thấy, việc công ty chứng khoán miễn phí giao dịch có thể giúp nhà đầu tư tiết kiệm đến 66% chi phí, tương ứng gia tăng tới 15% lợi nhuận. 

Một nhà đầu tư có nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường chứng khoán cho biết: “Trong bối cảnh khó có thể kiếm được một mức lợi nhuận tốt trên thị trường chứng khoán thì việc tiết kiệm chi phí giao dịch là điều đầu tiên mà nhà đầu tư nghĩ tới. Và đây là lý do để công ty chứng khoán tung ra các chương trình miễn phí giao dịch nhằm thu hút những khách hàng có độ nhạy cao về phí”. 

Tin bài liên quan