Nhận định thị trường phiên 8/8: Chưa nên bán ra ở vùng giá hiện tại

Nhận định thị trường phiên 8/8: Chưa nên bán ra ở vùng giá hiện tại

(ĐTCK) Diễn biến luân phiên tăng điểm của các nhóm cổ phiếu dẫn dắt vẫn đang hỗ trợ tốt xu hướng đi lên của thị trường chung. Mặc dù vậy, rung lắc có thể sẽ sớm xuất hiện với các phiên tăng/giảm đan xen ở vùng giá cao, đi kèm với diễn biến phân hóa ở các nhóm ngành cổ phiếu.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 8/8.

Có thể tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn 

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Diễn biến luân phiên tăng điểm của các nhóm cổ phiếu dẫn dắt vẫn đang hỗ trợ tốt xu hướng đi lên của thị trường chung.

Mặc dù vậy, rung lắc có thể sẽ sớm xuất hiện với các phiên tăng/giảm đan xen ở vùng giá cao, đi kèm với diễn biến phân hóa ở các nhóm ngành cổ phiếu.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn và thực hiện hoạt động trading ở danh mục ngắn hạn trong các phiên tới.

Hạ tỷ trong danh mục khi chỉ số thị trường tiếp cận đỉnh ngắn hạn

(CTCK BIDV – BSC)

Thanh khoản thị trường hôm nay tăng so với cuối tuần qua. Thị trường đang đứng trước cơ hội chinh phục kháng cự ngắn hạn 800 điểm trong những phiên tới đây nếu cổ phiếu nhóm trụ vẫn duy trì đà tăng, tuy nhiên áp lực bán cũng sẽ gia tăng tương ứng ở khu vực đỉnh ngắn hạn.

Khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục hạ tỷ trong danh mục khi chỉ số thị trường tiếp cận đỉnh ngắn hạn, áp lực bán có thể gây ra những xáo trộn về dòng tiền thị trường đối với một số nhóm ngành.

Một trạng thái giảm sâu bất ngờ có thể xảy ra khi VN-Index đạt 800 điểm

(CTCK FPT - FPTS)

Khuyến nghị giữ trạng thái thận trọng vẫn tiếp tục được bảo lưu trong giai đoạn này bởi chỉ số VN-Index đang dần tiệm cận ngưỡng tâm lý quan trọng – mốc 800 điểm và diễn biến từ VN-Index sẽ gây ảnh hưởng tương tự lên HNX-Index.

Nhà đầu tư nên tiếp tục xem xét giảm tỷ trọng cổ phiếu ở các mã đã có tỷ lệ tăng trưởng cao trong thời gian gần đây và cơ cấu danh mục sang các mã có cơ bản hỗ trợ, còn nhiều dư địa tăng trưởng.

Nhà đầu tư ưa thích lướt sóng nên giữ trạng thái thận trọng khi quyết định đầu cơ các mã đang có sự thu hút của dòng tiền bởi một trạng thái giảm sâu bất ngờ có thể xảy ra khi VN-Index đạt 800 điểm.

Tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục

(CTCK MB - MBS)

Áp lực cung gia tăng được hấp thụ tốt bởi sức cầu chủ động giúp thanh khoản thị trường tăng nhẹ trên cả hai sàn. Ngoài ra, khối ngoại duy trì hoạt động mua ròng tích cực cũng là yếu tố sẽ hỗ trợ thị trường trong ngắn hạn.

Phiên giao dịch tới, nhiều khả năng các chỉ số có thể kiểm nghiệm các ngưỡng kháng cự cao hơn 795-800 điểm với VN-Index và 103 điểm với HNX-Index.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục, đồng thời quan sát diễn biến thị trường tại các ngưỡng kháng cự để có hành động phù hợp.

Chưa nên bán ra ở vùng giá hiện tại

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)

Trong ngắn hạn, chúng tôi nghiêng chiều hướng quan sát và tích lũy cổ phiếu hơn là việc mua đuổi bằng mọi giá.

Trong các phiên tới, các nhà đầu tư vẫn có thể tận dụng nhịp kiểm định lại mức bứt phá vùng kháng cự tại 770 trong phiên để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và hạn chế mua đuổi khi thị trường tăng mạnh.

Ngoài ra, các nhà đầu tư cần duy trì vị thế nắm giữ và chưa nên bán ra ở vùng giá hiện tại.

Có thể tập trung gia tăng tỉ trọng khi Vn-index về ngưỡng hỗ trợ 790 điểm

(CTCK Maritime – MSI)

Lực bán tương đối mạnh trong phiên chiều khiến cho thị trường chỉ còn tăng điểm nhẹ. Lực cầu ở vùng giá 790 điểm là khá mạnh cho thấy đây có thể sẽ là ngưỡng hỗ trợ vững mới.

Trong phiên ngày mai, các nhịp rung lắc quanh vùng 790-795 điểm sẽ diễn ra. Nhà đầu tư tập trung gia tăng tỉ trọng cổ phiếu khi Vn-index về ngưỡng hỗ trợ 790 điểm.

Dao động trong biên độ 795-800 dưới sự dẫn dắt của nhóm vốn hóa lớn

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Độ rộng và thanh khoản của thị trường cũng phát ra tín hiệu tích cực khi mã tăng điểm nhiều hơn mã giảm điểm và thanh khoản duy trì ở mức ổn định.

Do đó phiên giao dịch 08/8 có khả năng thị trường sẽ tiếp tục có 1 phiên tăng điểm và dao động trong biên độ 795-800 dưới sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu có vốn hóa lớn.

Diễn biến lình xình trong chiều nay có thể tiếp tục 

(CTCP Chứng khoán Đầu tư Việt Nam - IVS)

Tổng giá trị giao dịch trên toàn sàn HSX là gần 4.000 tỷ thì nhóm VN30 chỉ đóng góp hơn 1.700 tỷ. Giá mua trung bình trên sàn HSX hôm nay là 17.800 đồng.

Nói cách khác, dòng tiền đã dành sự tập trung lớn vào những cổ phiếu vốn hóa trung bình cho đến nhỏ, đây là sự tích cực.

Xét đến diễn biến theo nhóm ngành, sự tích cực đến từ nhóm ngân hàng, dù không đồng loạt tăng mạnh để dẫn dắt thị trường nhưng cũng không phân hóa quá mạnh giữa những mã lớn. Ngoài ra là những diến biến khả quan từ hai nhóm ngành cũng rất lớn là bất động sản và dầu khí.

Về phiên ngày mai, diễn biến lình xình trong chiều nay có thể tiếp tục và thậm chí VN-Index có thể đóng cửa với mức giá đỏ. Tuy nhiên, dù vậy thì khả năng tụt sâu khỏi mốc điểm 790 là nhỏ khi mà mức điểm hiện tại đã chừa cho chỉ số một khoảng an toàn.

Tin bài liên quan