Nhận định thị trường phiên 7/8: Cơ hội mua lại ở vủng giá thấp sẽ xuất hiện

Nhận định thị trường phiên 7/8: Cơ hội mua lại ở vủng giá thấp sẽ xuất hiện

(ĐTCK) Diễn biến tích cực của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn đang ủng hộ xu thế đi lên của thị trường. Mặc dù vậy, rung lắc có thể sẽ sớm xuất hiện ở vùng giá cao, đi kèm với diễn biến phân hóa ở các nhóm ngành cổ phiếu.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 7/8.

Rung lắc có thể sẽ sớm xuất hiện ở vùng giá cao

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Diễn biến tích cực của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn đang ủng hộ xu thế đi lên của thị trường. Mặc dù vậy, rung lắc có thể sẽ sớm xuất hiện ở vùng giá cao, đi kèm với diễn biến phân hóa ở các nhóm ngành cổ phiếu.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn và thực hiện hoạt động bán trading ở danh mục ngắn hạn trong các phiên tới.

Thị trường sẽ giao dịch quanh ngưỡng 785-788 điểm trong tuần tới

(CTCK BIDV – BSC)

Trong phiên 4/8, xuất hiện nhiều lần chỉ số thị trường đảo chiều từ tăng sang giảm hoặc ngược lại, cho thấy sự thận trọng và lưỡng lự của các dòng tiền trên thị trường.

Thanh khoản thị trường vẫn duy trì ở mức vừa phải với giá trị khớp lệnh bình quân trong tuần đạt khoảng 3.760 tỷ đồng/phiên.

Giữ nguyên nhận định thị trường sẽ giao dịch quanh ngưỡng 785-788 điểm trong tuần tới, đồng thời tiếp tục kiểm định ngưỡng kháng cự 790 điểm.

Hạn chế mua đuổi khi thị trường tăng mạnh

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)

Trong ngắn hạn, chúng tôi nghiêng chiều hướng quan sát và tích lũy cổ phiếu hơn là việc mua đuổi bằng mọi giá.

Trong các phiên tới, các nhà đầu tư vẫn có thể tận dụng nhịp kiểm định lại mức bứt phá vùng kháng cự tại 770 trong phiên để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và hạn chế mua đuổi khi thị trường tăng mạnh.

Ngoài ra, các nhà đầu tư cần duy trì vị thế nắm giữ và chưa nên bán ra ở vùng giá hiện tại.

Nhà đầu tư trung – dài hạn vẫn có thể thực hiện chiến lược mua và nắm giữ

(CTCK FPT - FPTS)

Dựa vào những tín hiệu kỹ thuật, chúng tôi cho rằng Vn-Index vẫn đang trong xu hướng tăng điểm trung - dài hạn.

Tuy nhiên, dấu hiệu thận trọng cùa dòng tiền giao dịch đang khiến cho kịch bản “vượt đỉnh” của chỉ số trở nên khó khăn hơn.

Vì vậy, nhà đầu tư cần chú ý theo sát diễn biến của giá của phiên đầu tuần tới để có thể ra quyết định phù hợp. Nhà đầu tư trung – dài hạn vẫn có thể thực hiện chiến lược mua và nắm giữ với các cổ phiếu cơ bản tốt.

Với nhà đầu tư lướt sóng, việc giảm tỷ trọng trong các phiên gần đây đã phát huy tác dụng bởi cơ hội mua lại ở vủng giá thấp sẽ xuất hiện khi thị trường lùi về khu vực hỗ trợ dưới.

Tiếp tục gia tăng thêm một phần nhỏ tỷ trọng

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường giằng co trước ngưỡng cản 790 điểm, thanh khoản cũng giảm nhẹ so với các phiên tăng điểm trước đó cho thấy xuất hiện sự thận trọng của nhà đầu tư.

Nhóm ngành ngân hàng trước kỳ vọng sẽ dẫn dắt thị trường có phiên điều chỉnh đồng loạt. Với việc thị trường tiếp tục trống thông tin khi KQKD Qúy II đã công bố thì nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục chịu sự giằng co.

Do vậy chỉ số có thể  tiếp tục đi ngang trong biên độ 785-790 điểm trong phiên giao dịch tới.

Chúng tôi duy trì khuyến nghị nhà đầu tư có thể tiếp tục gia tăng thêm một phần nhỏ tỷ trọng vào các cổ phiếu có tính dẫn dắt, có thông tin hỗ trợ và có kết quả kinh doanh quý II khả quan.

Duy trì tỷ trọng cổ phiếu/tiền mặt ở mức 80/20%,

(CTCK MB - MBS)

Thanh khoản thị trường tuần qua được cải thiện tích cực, ngoài ra, khối ngoại tiếp tục mua ròng cũng là những yếu tố hỗ trợ thị trường trong ngắn hạn.

Tuần giao dịch tới, các chỉ số có thể kiểm nghiệm lại ngưỡng kháng cự 790 điểm với VN-Index và 103 điểm với HNX-Index.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu/tiền mặt ở mức 80/20%, đồng thời quan sát diễn biến thị trường tại các ngưỡng kháng cự để có hành động phù hợp.

Tin bài liên quan