Nhận định thị trường phiên 31/12: Xem xét bán trading một phần tỷ trọng tại vùng 969-972 điểm

Nhận định thị trường phiên 31/12: Xem xét bán trading một phần tỷ trọng tại vùng 969-972 điểm

(ĐTCK) VN-Index nối dài đà tăng trong phiên hôm nay. Dù vậy, áp lực bán bắt đầu xuất khiện khi tiến gần tới vùng kháng cự 970, qua đó thu hẹp đà tăng về cuối phiên. Diễn biến này khiến chỉ số hình thành mẫu hình nến không mấy tích cực, báo hiệu khả năng đảo chiều ngắn hạn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 31/12.

Nhà đầu tư đang nắm giữ vị thế lướt sóng nên cân nhắc hạ dần tỷ trọng

CTCK Phú Hưng (PHS)

Đồ thị xuất hiện nến có bóng trên khá dài kèm khối lượng gia tăng so với phiên trước, cho tín hiệu lực bán xuất hiện khi thị trường tiến gần về vùng kháng cự quanh 970.

Với áp lực này, khả năng thị trường có thể sẽ sớm có phiên điều chỉnh kiểm định lại đường MA20 hoặc nếu tích cực hơn thì có thể sẽ tiếp tục tăng điểm kiểm định ngưỡng 970 rồi mới điều chỉnh trở lại.

Nhà đầu tư đang nắm giữ vị thế lướt sóng nên cân nhắc hạ dần tỷ trọng khi thị trường tiến gần về ngưỡng kháng cự và chờ đợi tại vùng hỗ trợ quanh MA20 để tham gia lại sau.

Chưa nên vội gia tăng tỷ trọng ở thời điểm hiện tại

CTCK Tân Việt (TVSI)

Thị trường dao động trên mức tham chiếu với sự nâng đỡ của nhóm vốn hóa lớn. Mặc dù vậy, độ rộng thị trường nghiêng về số mã giảm giá cho thấ,y áp lực bán đang có dấu hiệu gia tăng trở lại, đặc biệt khi chỉ số tiến gần mốc 970 điểm.

Đồng thời, thanh khoản cũng chưa có sự cải thiện mạnh mẽ, do đó, VN-Index dự báo khó có thể vượt qua vùng kháng cự 968-973 trong nhịp tăng giá lần này.

Chúng tôi duy trì đánh giá đi ngang đối với chỉ số trong ngắn hạn. Nhà đầu tư chưa nên vội gia tăng tỷ trọng ở thời điểm hiện tại.

Tránh mua đuổi và tạm thời đóng các vị thế ngắn hạn

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index nối dài đà tăng trong phiên hôm nay. Dù vậy, áp lực bán bắt đầu xuất khiện khi tiến gần tới vùng kháng cự 970, qua đó thu hẹp đà tăng về cuối phiên.

Diễn biến này khiến chỉ số hình thành mẫu hình nến không mấy tích cực, báo hiệu khả năng đảo chiều ngắn hạn.

Nhìn chung chúng tôi cho rằng mặc dù cơ hội tiếp tục hồi phục của thị trường vẫn còn để ngỏ, nhưng chỉ số đã bắt đầu tiến gần vùng cản khá nhạy cảm. Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi và tạm thời đóng các vị thế ngắn hạn tại vùng kháng cự đề cập.

Xem xét bán trading một phần tỷ trọng tại vùng kháng cự 969-972 điểm

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Chỉ số vẫn cần bứt phá thành công qua vùng kháng cự trên để thoát khỏi kênh giá đi ngang hiện tại và bước vào nhịp hồi phục rõ nét hơn với đích đến nằm tại 985+-3 điểm trong ngắn hạn.

Dòng tiền đang có dấu hiệu trở lại nhóm cổ phiếu bluechips và đây cũng là nhóm cổ phiếu chúng tôi đánh giá có khả năng diễn biến tăng điểm tốt trong giai đoạn đầu năm mới.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 35-45% cổ phiếu. Sau khi đã mở các vị thế mua tại vùng hỗ trợ 946-951 điểm, nhà đầu tư có thể xem xét bán trading một phần tỷ trọng tại vùng kháng cự 969-972 điểm.

Trong kịch bản tích cực, thị trường bứt phá thành công qua vùng kháng cự 969-972 điểm, nhà đầu tư có thể thực mua nâng tỷ trọng danh mục trong các nhịp điều chỉnh sau đó. Các nhóm cổ phiếu đáng chú ý trong giai đoạn đầu năm mới gồm có: bất động sản, bán lẻ, thép, dầu khí, công nghệ

Xu hướng tăng không có gì thay đổi từ mức hỗ trợ 950 điểm

CTCK MB (MBS)

Thị trường vẫn đang đi lên từ tốn với nền thanh khoản thấp, đây cũng là diễn biến thường thấy và mang tính chu kỳ ở những phiên cuối năm cũ và đầu năm mới.

Ngày mai là phiên giao dịch cuối năm 2019 do vậy nhà đầu tư kỳ vọng thị trường sẽ có hiệu ứng chốt NAV, hôm nay, dòng tiền chủ yếu tập trung ở nhóm vốn hóa lớn ngược với diễn biến ở nhóm midcap và smallcap.

Về kỹ thuật, xu hướng tăng không có gì thay đổi từ mức hỗ trợ 950 điểm, nhịp hồi phục có thể đưa thị trường về ngưỡng kháng cự gần ở khu vực 981 điểm và chờ thêm các thông tin mới.

Tin bài liên quan