Nhận định thị trường phiên 13/7: Tránh mua lướt sóng hoặc tạm dừng sử dụng margin

Nhận định thị trường phiên 13/7: Tránh mua lướt sóng hoặc tạm dừng sử dụng margin

(ĐTCK)  Khả năng tiếp tục điều chỉnh sâu đã giảm đi đáng kể sau diễn biến tích cực phiên ngày hôm nay. Mặc dù vậy, khả năng thị trường bật tăng mạnh ngay tại vùng giá hiện tại chưa được đánh giá cao. Nếu thanh khoản không hồi phục ủng hộ chiều tăng giá thì nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu nên cân nhắc tiếp tục hạ tỷ trọng cổ phiếu tại khu vực 775 – 780 điểm.
Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 13/7.

Hạn chế hoạt động mua đuổi đẩy tỷ trọng lên mức cao

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Khả năng tiếp tục điều chỉnh sâu của thị trường đã giảm đi đáng kể sau diễn biến tích cực phiên ngày hôm nay. Mặc dù vậy, khả năng thị trường bật tăng mạnh ngay tại vùng giá hiện tại chưa được đánh giá cao.

Thay vào đó, nhiều khả năng thị trường sẽ trải qua giai đoạn lình xình đi ngang, chờ đợi KQKD Q2 được công bố từ các doanh nghiệp.

Nhà đầu tư có thể mua vào với tỷ trọng thấp nhằm mục đích “trading T+” hoặc mua lại 1 phần các vị thế đã đã bán trong nhịp trước, hạn chế hoạt động mua đuổi đẩy tỷ trọng lên mức cao.

Cẩn trọng rủi ro đảo chiều thị trường chung

(CTCK BIDV – BSC)

Thanh khoản thị trường trong phiên hôm nay suy giảm nhưng thị trường vẫn tăng điểm mạnh nhờ nhóm trụ các cổ phiếu vốn hóa lớn tăng điểm.

Độ rộng thị trường nghiêng mạnh về trạng thái tích cực cho thấy dòng tiền đang lan tỏa vào nhiều mã cổ phiếu thuộc các nhóm ngành và quy mô vốn hóa khác nhau.

Biên độ dao động của thị trường tiếp tục thu hẹp lại với mức chênh lệch giữa điểm cao nhất và thấp nhất là 5,72 điểm.

Với sự hỗ trợ của thanh khoản, dự kiến chỉ số thị trường sẽ tiếp tục vận động phụ thuộc vào một số mã trụ đơn lẻ trong vùng giá 770-780 trong những phiên tới đây, thanh khoản có thể chưa cải thiện trở lại và các nhà đầu tư cần cẩn trọng rủi ro đảo chiều thị trường chung.

thận trọng quan sát kỹ thị trường trong các phiên tới

(CTCK Phú Hưng - PHS)

VN-Index được hỗ trợ tích cực từ GAS và VNM khi bộ đôi này đã đóng góp cho chỉ số khoảng 2,7 điểm. 

Đối với sàn HNX-Index, chỉ số cũng diễn ra tương đối tích cực khi các cổ phiếu VCS, PTI, VND giúp ích trong việc nâng đỡ chỉ số này.

Tuy vậy phiên tăng điểm này vẫn chưa thực sự mang tính thuyết phục khi thanh khoản có sự sụt giảm đáng kể so với các phiên trước đó. Do vậy nhà đầu tư cần thận trọng quan sát kỹ thị trường trong các phiên giao dịch tới để có quyết định phù hợp.

Các vị thế mua lướt sóng hoặc sử dụng margin vẫn nên tạm dừng 

(CTCK FPT - FPTS)

Do tín hiệu xu hướng của VN-Index vẫn chưa đủ độ tin cậy nên chúng tôi vẫn bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư nên thận trọng , tạm thời đứng ngoài quan sát trong giai đoạn này.

Trong phiên tiếp theo, nếu thanh khoản không hồi phục ủng hộ chiều tăng giá thì nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu nên cân nhắc tiếp tục hạ tỷ trọng cổ phiếu tại khu vực 775 – 780 điểm của VN-Index.

Các vị thế mua lướt sóng hoặc sử dụng margin vẫn nên tạm dừng cho tới khi xuất hiện tin hơn cậy xác nhận cho xu hướng tiếp theo.

Chỉ giải ngân đối với những mã cơ bản triển vọng tốt

(CTCK Maritime – MSI)

VN-Index tiệm cận 775 điểm sau đó đà tăng suy giảm khi gặp lực bán tương đối mạnh vào cuối phiên.

Dưới góc độ Phân tích kỹ thuật, phiên ngày mai sẽ là một phiên rung lắc với thanh khoản vừa phải quanh vùng 770-775 điểm với diễn biến phân hóa ở nhóm cổ phiếu lớn.

2 phiên hồi phục với thanh khoản không thực sự tốt cho thấy rủi ro điều chỉnh vẫn chưa kết thúc.

Chỉ giải ngân đối với những mã cơ bản triển vọng tốt đang có mức giá hợp lý sau điều chỉnh với tầm nhìn 3-6 tháng. Hạn chế giao dịch ngắn hạn.

Không mua mới hoặc không mua bình quân ở vùng giá hiện tại

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)

Các nhịp hồi phục này là cơ hội cho các nhà đầu tư ngắn hạn nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao để hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức an toàn.

Đặc biệt, chúng tôi vẫn lưu ý các nhà đầu tư không mua mới hoặc không mua bình quân ở vùng giá hiện tại khi áp lực giảm giá ngắn hạn vẫn còn rất lớn.

Tin bài liên quan