Nhận định thị trường phiên 13/11: Đề phòng với những mã được đẩy giá lên cao

Nhận định thị trường phiên 13/11: Đề phòng với những mã được đẩy giá lên cao

(ĐTCK) Phiên cuối tuần vừa qua, thị trường đã xuất hiện tình trạng giao dịch hỗn độn. Rất nhiều mã Big-Caps đột ngột đảo chiều trong phiên bất chấp lực kéo chỉ số từ VNM. Rủi ro thị trường tiếp tục ở mức đáng báo động. Sự phân hóa mạnh trên thị trường tiếp tục diễn ra nên cơ hội tìm kiếm lợi nhuận hiện tại đang bị thu hẹp lại đáng kể với số đông các nhà đầu tư.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 13/11.

Áp lực chốt lời quay trở lại vùng giá cao đối với nhóm vốn hóa lớn

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Với diễn biến tích cực ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và sức lan tỏa tốt của dòng tiền trong các phiên gần đây, nhiều khả năng chỉ số sẽ tiếp tục tăng điểm trong các phiên sắp tới.

Mặc dù vậy, xu hướng tăng điểm bền vững trong trung hạn chưa đủ điều kiện được xác nhận.

Áp lực chốt lời có thể nhanh chóng quay trở lại ở vùng giá cao đối với nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đã tăng nóng.

Thị trường có thể sẽ bước vào đợt điều chỉnh trong tuần tới

(CTCP Phú Hưng - PHS)

Thị trường tiếp tục bật tăng cả về mặt điểm số lẫn thanh khoản nhờ giao dịch đột biến của cổ phiếu top đầu là VNM. Có thể thông tin về việc bán đấu giá 3,33% cổ phần của SCIC đã phần nào hỗ trợ tới diễn biến của VNM.

Tuy vậy thì chỉ số đã tăng điểm khá nóng trong thời gian qua và cần có những nhịp điều chỉnh kỹ thuật nhằm củng cố cho xu hướng đi lên.

Do vậy, chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ bước vào đợt điều chỉnh trong tuần tới, nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh và cơ cấu danh mục vào các cổ phiếu vốn hóa lớn và có các câu chuyện riêng như hỗ trợ từ chính sách hoặc thoái vốn từ nhà nước.

Cần đề phòng với những mã đã và đang được đẩy giá lên khá cao

(CTCK BIDV – BSC)

Phiên cuối tuần vừa qua, riêng VNM đã kéo chỉ số VN-Index tăng hơn 6 điểm. Bên cạnh đó thì VRE đã bắt đầu có những lượng cổ phiếu được khớp với giá trần cũng tác động tích cực đến thị trường.

Ở chiều ngược lại thì sau nhiều phiên tăng điểm mạnh thì sự điều chỉnh đã kéo điểm VIC.

Nhìn chung, thị trường vẫn tiếp tục phân hóa mạnh, thanh khoản thị trường nếu loại bỏ giá trị khớp lệnh của VNM thì vẫn được duy trì so với phiên trước đó.

Sự tăng điểm của các cổ phiếu trụ cột cũng góp phần nâng đỡ tâm lý nhà đầu tư, sẽ giúp cho chỉ số thị trường tiếp tục chinh phục những mốc cao hơn nhưng cũng cần đề phòng với những mã cổ phiếu đã và đang được đẩy giá lên khá cao.

 Xu thế tăng vẫn còn nhưng rủi ro cao

(CTCK FPT - FPTS)

Phiên tăng điểm của VN-Index cuối tuần qua ghi dấu ảnh hưởng lớn từ các cổ phiếu như: VNM, VRE, CTG….

Diễn biến này khẳng định cho quan điểm rằng xu thế tăng vẫn còn nhưng rủi ro cao bởi động lực giá vẫn đang phụ thuộc rất lớn vào một số ít cổ phiếu vốn hóa lớn.

Theo đó, chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm nhà đầu tư nên thận trọng, hạn chế giải ngân trong khoảng thời gian này nếu nền tảng giá cao mới vẫn chưa được củng cố.  

VN–Index sẽ xuất hiện những nhịp rung lắc mạnh

(CTCK Maritime – MSI)

Phiên cuối tuần vừa qua, thị trường đã xuất hiện tình trạng giao dịch hỗn loạn. Rất nhiều mã Big-Caps đột ngột đảo chiều trong phiên bất chấp lực kéo chỉ số từ VNM.

Rủi ro thị trường tiếp tục ở mức đáng báo động.

Do đó, chúng tôi cho rằng trong tuần tới, VN–Index sẽ xuất hiện những nhịp rung lắc mạnh, nhà đầu tư nên gia tăng các biện pháp quản trị rủi ro, giảm tỷ trọng danh mục cổ phiếu.

VN-Index có thể vượt ngưỡng tâm lý tiếp theo tại 870 điểm

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Sự phân hóa mạnh trên thị trường tiếp tục diễn ra nên cơ hội tìm kiếm lợi nhuận hiện tại đang bị thu hẹp lại đáng kể với số đông các nhà đầu tư.

Chúng tôi cho rằng đà tăng điểm có thể tiếp tục trong tuần tới, tuy nhiên quan điểm thận trọng trong giao đoạn này là cần thiết.

Trong tuần giao dịch tới, VN-Index có thể sẽ tăng điểm để vượt ngưỡng tâm lý tiếp theo tại 870 điểm nhờ lực đẩy của các cổ phiếu vốn hóa lớn.

Nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên duy trì tỷ trọng danh mục ở mức an toàn và tích cực quan sát thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể tận dụng những phiên giảm điểm để mua thêm những mã cổ phiếu có triển vọng tích cực với tầm nhìn từ 3-6 tháng trở lên.

Kiểm nghiệm ngưỡng 870-880 điểm

(CTCK MB – MBS)

sự đồng thuận của các cổ phiếu lớn giúp các chỉ số duy trì đà tăng điểm và vượt qua các ngưỡng kháng cự mạnh 865 điểm với VN-Index và 106 điểm với HNX-Index.

Dòng tiền luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu là tín hiệu tích cực được ghi nhận.

Trong tuần tới, các chỉ số có thể kiểm nghiệm các ngưỡng kháng cự cao hơn tương ứug 870-880 điểm với VN-Index và 106-107 điểm với HNX-Index.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại nhằm tận dụng đà tăng của thị trường, đồng thời quan sát diễn biến thị trường tại các ngưỡng kháng cự để có hành động phù hợp.  

Tin bài liên quan