Hàng trăm DN tới tham dự Hội nghị

Hàng trăm DN tới tham dự Hội nghị

Nhà đầu tư Nhật Bản đánh giá cao triển vọng chứng khoán Việt

(ĐTCK) Với triển vọng kinh tế vĩ mô đang sáng dần, Hiệp định TPP sắp được ký kết, room đang được nghiên cứu để mở rộng thêm…, thị trường chứng khoán Việt Nam được kỳ vọng sẽ là địa chỉ hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài.
Tại Hội nghị “Doanh nghiệp đại chúng chưa niêm yết năm 2014” do Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) tổ chức hôm qua (26/3) tại TP. HCM, ông Vũ Bằng, Chủ tịch UBCK nhấn mạnh, năm 2014, kinh tế vĩ mô có nhiều dấu hiệu khởi sắc với hai động lực tăng trưởng là sản xuất và dịch vụ.

Thứ nhất, Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) hầu hết đã có sự nhất trí tại các điểm, những điểm chưa thông qua là nhỏ. Khi TPP được ký kết sẽ tạo thành làn sóng đầu tư vào Việt Nam.

Thứ hai, đầu tư trực tiếp và gián tiếp đã mạnh lên dần từ năm 2013 đến nay.

Thứ ba, UBCK cũng đang nghiên cứu đề án về việc mở room cho đầu tư gián tiếp, nếu hoàn thành cũng sẽ tạo thêm điểm hấp dẫn vốn ngoại.

Cũng theo ông Bằng, nhà đầu tư nước ngoài đánh giá cao và hy vọng vào thị trường Việt Nam, nhất là những nhà đầu tư Nhật Bản. Trong bối cảnh như vậy, UBCK cùng với các Sở đang tích cực nỗ lực trong công tác tái cấu trúc thị trường trên 4 lĩnh vực: tái cấu trúc cơ sở nhà đầu tư, tái cấu trúc về tổ chức kinh doanh, tái cấu trúc về hàng hoá và tái cấu trúc về thị trường.

Trong vòng 3 tháng qua, chỉ số VN-Index đã tăng 18-19 %, HNX-Index là 30% là những minh chứng thể hiện dấu hiệu mức độ hồi phục của thị trường chứng khoán Việt Nam đang rất tốt. Những kết quả đạt được trong thời gian vừa qua rất tích cực và đây là cơ hội cho phát triển thị trường chứng khoán, cơ hội các doanh nghiệp tham gia thị trường, tăng khả năng và cơ hội huy động vốn qua thị trường chứng khoán.

Tin bài liên quan