Nhà đầu tư không thể bỏ qua xu hướng này nếu muốn đầu tư thành công

Nhà đầu tư không thể bỏ qua xu hướng này nếu muốn đầu tư thành công

(ĐTCK) Để kiểm soát được rủi ro khi tham gia đầu tư, cũng như phát huy tối đa hiệu quả của danh mục, công nghệ chính là chìa khóa, là xu hướng tất yếu mà nhà đầu tư cần nắm bắt trong thời đại ngày nay.

Với những dự báo nền kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng và cải thiện tích cực trong năm 2019, thị trường chứng khoán được kỳ vọng sẽ duy trì xu hướng tăng dài hạn và chuyển biến khởi sắc hơn năm 2018.

Tuy nhiên, với sự tác động phức tạp từ các nền kinh tế lớn trên giới, nhà đầu tư Việt Nam cần có những sự chuẩn bị để đối phó với diễn biến khó lường của thị trường.

Để kiểm soát được rủi ro khi tham gia đầu tư, cũng như phát huy tối đa hiệu quả của danh mục, công nghệ chính là chìa khóa, là xu hướng tất yếu mà nhà đầu tư cần nắm bắt trong thời đại ngày nay.

Nếu không có công nghệ, nhà đầu tư sẽ gặp rất nhiều khó khăn từ việc đưa ra các quyết định đầu tư (mua/bán không đúng thời điểm; giao dịch nhiều nhưng không hiệu quả; thiếu phương pháp, mục tiêu…) cho đến các thao tác đặt lệnh, theo dõi bảng giá, đồ thị kỹ thuật để nắm được diễn biến của thị trường.

Hiện trên thị trường chứng khoán, các sản phẩm dịch vụ đang ngày càng được nâng cấp và phát triển thông minh từ các màn hình đặt lệnh nhanh chóng, chính xác, đến các biểu đồ kỹ thuật được hiển thị realtime, đặc biệt là sự xuất hiện của các robot tư vấn mở tài khoản, hướng dẫn giao dịch hay phân tích các mã cổ phiếu, chỉ tiêu tài chính, cập nhật báo cáo doanh nghiệp.

 Và nhà đầu tư sẽ bất ngờ hơn khi trên thị trường đã xuất hiện một sản phẩm có khả năng xây dựng và quản lý danh mục đầu tư dựa trên nhu cầu, mục tiêu và khẩu vị rủi ro mà nhà đầu tư đưa ra. Đồng thời, sản phẩm hạn chế được những thao tác thủ công trong quá trình giao dịch và tiết kiệm thời gian cho những nhà đầu tư có quỹ thời gian eo hẹp, nhưng vẫn muốn gia tăng lợi nhuận. i-Invest chính là sản phẩm được nhắc đến trong thời gian gần đây, do đội ngũ chuyên gia đến từ Công ty chứng khoán BSC nghiên cứu và phát triển sau hàng nghìn giờ nỗ lực.

Nhờ sản phẩm này, nhà đầu tư sẽ hình thành thói quen xác định mục tiêu rõ ràng và một phương pháp tiếp cận khoa học, giúp hoạt động đầu tư trở nên đơn giản và hiệu quả.

Thay vì đầu tư theo đám đông, BSC i-Invest sẽ đưa ra hệ thống sản phẩm đa dạng cho nhà đầu tư lựa chọn để đạt được mục tiêu của mình trong thời gian định sẵn như: đầu tư theo chủ đề và xu hướng nhất định, đầu tư theo khẩu vị rủi ro, đầu tư dựa trên mục tiêu tài chính cụ thể hay nhà đầu tư có thể tự xây dựng danh mục đầu tư cho bản thân dựa vào các công cụ nổi trội được sản phẩm cung cấp.

Lần đầu tiên nhà đầu tư sẽ được trải nghiệm những công cụ thông minh và hoàn toàn mới trong giao dịch như: công cụ lọc cổ phiếu dựa trên các chỉ số tài chính, chỉ số định giá; công cụ theo dõi danh mục sát sao để đánh giá hiệu quả đầu tư hay công cụ cảnh báo/tái cân bằng danh mục dựa trên diễn biến của thị trường.

Thời gian, công sức, tiền bạc hay những rủi ro thường gặp trong đầu tư sẽ được BSC i-Invest hạn chế ở mức thấp nhất để hoạt động đầu tư của mỗi cá nhân đều trở nên thảnh thơi mà vẫn mang lại hiệu quả tối ưu.

Sản phẩm BSC i-Invest được kỳ vọng sẽ làm thay đổi quan điểm đầu tư của nhà đầu tư Việt Nam. Đầu tư dài hạn, có kế hoạch rõ ràng với sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại sẽ trở thành xu hướng đầu tư trong tương lai. Đồng thời, mỗi nhà đầu tư sẽ trở nên tự tin hơn, chuyên nghiệp hơn trước những biến động của thị trường để bình tĩnh xây dựng kế hoạch đầu tư cho riêng mình.