Myanmar tìm hiểu kinh nghiệm phát triển thị trường chứng khoán Việt Nam

(ĐTCK) Sở giao dịch chứng khoán đầu tiên của Myanmar, Yangon Stock Exchange, sẽ bắt đầu giao dịch vào tháng 10/2015 với nguồn vốn ban đầu là 32,5 triệu USD.
Myanmar tìm hiểu kinh nghiệm phát triển thị trường chứng khoán Việt Nam

Ngày 7/8, Ngài Maung Maung Thein, thứ trưởng Bộ Tài chính Myanmar đã tới thăm và có buổi làm việc tại Sở GDCK Hà Nội (HNX).

Đây là cơ hội để Bộ Tài chính Myanmar tìm hiểu kinh nghiệm phát triển thị trường chứng khoán Việt Nam, cũng như tìm hiểu hoạt động của HNX nhằm phục vụ cho việc phát triển thị trường chứng khoán Myanmar trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, Nguyễn Vũ Quang Trung, Ủy viên HĐQT, Phó tổng giám đốc HNX đã chia sẻ về quá trình xây dựng và phát triển HNX từ trung tâm giao dịch chứng khoán thành một sở GDCK hiện đại như ngày nay.  

Được biết, Sở giao dịch chứng khoán đầu tiên của Myanmar, Yangon Stock Exchange, sẽ bắt đầu giao dịch vào tháng 10/2015 với nguồn vốn ban đầu là 32 tỷ kyat (tương ứng 32,5 triệu USD).

Hiện Myanmar có khoảng 105 doanh nghiệp đại chúng nhưng chỉ khoảng 10 công ty là đủ điều kiện niêm yết trên sàn chứng khoán. Trong đó, 6 doanh nghiệp có kết quả kinh doanh ấn tượng nhất đã nộp đề xuất và 4 công ty còn lại vẫn trong quá trình chuẩn bị thỏa thuận.

Trong tháng 7/2013, Myanmar cũng đã ban hành Luật Chứng khoán để chuẩn bị cho sự ra đời của sàn giao dịch chứng khoán đầu tiên tại nước này.

Tin bài liên quan