Một quỹ ngoại ôm trọn 1.150 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi của SSI phát hành

Một quỹ ngoại ôm trọn 1.150 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi của SSI phát hành

(ĐTCK) Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (HOSE: SSI) vừa phát hành thành công 1.150 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi kỳ hạn 3 năm. Toàn bộ số trái phiếu này đã được một tổ chức nước ngoài ôm trọn.

Trước đó, ngày 15/12/2017, SSI đã công bố Nghị quyết Hội đồng Quản trị (HĐQT) về việc xin ý kiến cổ đông bằng văn bản phát hành trái phiếu chuyển đổi với giá chuyển đổi dự kiến 31.000 đồng/cp. Đây là loại trái phiếu chuyển đổi với kỳ hạn 3 năm với lãi trái phiếu dự kiến 4%/năm.

NĐT tổ chức ôm trọn 1.150 tỷ trái phiếu lần này đã được SSI lựa chọn và xem xét một cách rất kỹ lưỡng. Điểm đặc biệt của tổ chức này đó là lợi thế để đồng hành và hỗ trợ SSI trong việc mở rộng mạng lưới, tiếp tục khai thác các thị trường quốc tế tiềm năng.

Với số vốn huy động lần này, SSI sẽ bổ sung thêm nguồn lực tài chính của mình để tạo thêm lực đẩy cho thị trường chứng khoán Việt Nam, giúp thị trường có thêm nhiều bước tiến mới.

Chỉ số VN-Index đã tăng 47% trong năm 2017. Vốn hóa thị trường tăng hơn 70%; tổng giá trị danh mục nhà đầu tư nước ngoài vượt 31 tỷ USD.

Tin bài liên quan