Miễn phí giao dịch chứng khoán, nhà đầu tư theo danh mục hưởng lợi lớn

Miễn phí giao dịch chứng khoán, nhà đầu tư theo danh mục hưởng lợi lớn

(ĐTCK) Đa dạng hóa danh mục cổ phiếu đầu tư và tái cân bằng danh mục kịp thời là công việc hàng ngày của nhiều nhà đầu tư hiện nay. Khi các công ty chứng khoán áp dụng chính sách miễn phí giao dịch dài hạn, nhà đầu tư sẽ là những người được hưởng lợi lớn do tiết kiệm được nhiều chi phí giao dịch.

Đầu tư cổ phiếu theo danh mục

Thay vì đầu cơ một vài mã cổ phiếu đơn lẻ để kiếm lời, nhiều nhà đầu tư có kinh nghiệm và năng lực tài chính đang chuyển sang xu hướng xây dựng cho mình một danh mục cổ phiếu gồm từ 8-12 mã cổ phiếu khác nhau.

Cách đầu tư này giúp giảm thiểu rủi ro khi tham gia đầu tư vào thị trường chứng khoán. Rủi ro đến từ nhóm cổ phiếu dạng “high risk - high return” được giảm thiểu bởi những cổ phiếu thuộc nhóm “bluechips” an toàn và ổn định. Tất cả hưởng đến mục tiêu lợi nhuận bền vững, lâu dài cho tài khoản giao dịch của nhà đầu tư.

Sau khi xây dựng được cho mình một danh mục cổ phiếu, công việc tiếp theo của nhà đầu tư là phân bổ tỷ lệ của mỗi mã cổ phiếu trong danh mục. Do chịu tác động mạnh mẽ bởi nhiều yếu tố ngoại nên giá cổ phiếu trên thị trường chứng khoán luôn biến động, dẫn đến tỷ lệ lợi nhuận cũng như rủi ro của một danh mục cổ phiếu cũng thay đổi. Ngay lập tức, nhà đầu tư cần tiếp tục mua bán liên tục để duy trì tỷ suất lợi nhuận và phần trăm rủi ro đã đặt ra.

Tận dụng việc miễn phí giao dịch, nhà đầu tư có thể tái cân bằng danh mục liên tục

Theo Thông tư 128 của Bộ Tài chính, các công ty chứng khoán có thể thu phí tối đa 0,5% giá trị của mỗi giao dịch chứng khoán. Ngoài ra là khoản phí bắt buộc cho Sở giao dịch chứng khoán. Những khoản phí này ảnh hưởng ít nhiều đến tần suất mua bán cổ phiếu nhằm tái cân bằng danh mục đầu tư.

Nắm bắt tâm lý nhà đầu tư và xu hướng chung trên toàn thế giới, nhiều công ty chứng khoán tại Việt Nam lấy công nghệ làm nền tảng đang áp dụng chính sách miễn phí giao dịch cho nhà đầu tư.

Người được hưởng lợi đầu tiên chính là khách hàng. Với nền tảng công nghệ hiện đại cùng chính sách hấp dẫn, nhà đầu tư vừa có thể mua bán liên tục thông qua ứng dụng giao dịch chứng khoán trên điện thoại thông minh vừa giảm thiểu được chi phí. Đặc biệt với nhà đầu tư đầu tư theo danh mục, số tiền tiết kiệm có thể lên tới cả chục triệu mỗi tháng.

Gia nhập thị trường với sứ mệnh trở thành công ty chứng khoán hàng đầu tại Việt Nam trong việc áp dụng công nghệ, Công ty Chứng khoán AIS đang đưa ra những sản phẩm và chính sách bắt kịp thị trường.

Với 2 nền tảng giao dịch chứng khoán trực tuyến mang tính công nghệ cao AIPro và Ainvest, cùng chính sách miễn phí giao dịch, lãi suất vay margin hấp dẫn chỉ 9,5%/năm, Chứng khoán AIS là địa chỉ đáng tin cậy mà khách hàng có thể lựa chọn để mở tài khoản và tham gia đầu tư.

Tin bài liên quan