MBS: Xu hướng lạc quan vẫn chiếm ưu thế trong ngắn hạn

MBS: Xu hướng lạc quan vẫn chiếm ưu thế trong ngắn hạn

(ĐTCK) Nhận định về thị trường trong tháng 11 này, Công ty Chứng khoán MB (MBS) cho rằng, xu hướng lạc quan vẫn chiếm ưu thế. Cụ thể, chỉ số VN-Index có khả năng kiểm nghiệm và tích lũy ngắn tại vùng 1.017-1025 điểm, trước khi hướng đến vùng kháng cự kỹ thuật cao hơn từ 1.030-1.050 điểm. 

Ở kịch bản thận trọng, MBS nhận định, VN-Index sẽ có sự điều chỉnh và tích lũy hẹp trong vùng 1.005-1.010 điểm, trước khi vượt lên vùng cao mới. Theo đó, những phiên rung lắc hay nhịp pullback có khả năng xảy ra để chỉ số kiểm tra các ngưỡng hỗ trợ tại khu vực nền 1.005-1.010 điểm.

Về chiến lược đầu tư, theo MBS, nếu thị trường có thể bứt phá với sự hỗ trợ của thanh khoản thì nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ, hoặc tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục, ngược lại thì nên giảm tỷ trọng.

Về nhóm cổ phiếu, nhà đầu tư cần tập trung vào những cổ phiếu dẫn đầu có khả năng thu hút dòng tiền như nhóm cổ phiếu được dự báo có kết quả kinh doanh 9 tháng khả quan; nhóm các cổ phiếu cơ sở ở thị trường chứng quyền, nhóm VN30, hoặc nhóm có lộ trình thoái vốn nhà nước trong năm nay. Bên cạnh đó, cơ hội vẫn dành cho các cổ phiếu “bị lãng quên” trong thời gian vừa qua như nhóm chứng khoán, nhóm có lộ trình thoái vốn, bên cạnh các nhóm đã tăng như ngân hàng, thực phẩm, hàng tiêu dùng, công nghê, dệt may, thủy sản…

Tin bài liên quan