MBS: Với kịch bản lạc quan, VN-Index có thể tiến về 950 - 960 điểm

MBS: Với kịch bản lạc quan, VN-Index có thể tiến về 950 - 960 điểm

(ĐTCK) Dựa trên phân tích kỹ thuật, Công ty Chứng khoán MB (MBS) đã đưa ra 3 kịch bản dự báo xu hướng thị trường trong ngắn hạn. Ở kịch bản thứ nhất, theo hướng lạc quan, MBS cho rằng, một vùng dao động khả dĩ tạo đáy đang diễn ra.
Trong kịch bản này, điều chờ đợi là sự đồng thuận của dòng tiền lớn, khi có dòng tiền vào, thị trường có khả năng sẽ tiến về vùng 950 - 960 điểm. Đây là vùng kháng cự mạnh do có sự góp mặt của đường trendline dài hạn, đường MA20 ngày theo tuần và fibonacci 23,6%. 
Trong kịch bản 2 thận trọng hơn, thị trường có khả năng tích lũy ở vùng hỗ trợ 883 điểm - 900 điểm. Ở kịch bản thứ 3, trong trường hợp thị trường chứng khoán thế giới tiếp tục tác động, VN-Index có thể lùi về dưới mốc 800 điểm.
Cũng theo MBS, trong bối cảnh này, nhà đầu tư nên có chiến lược đầu tư linh hoạt, thuận theo xu hướng chung của thị trường, tránh dựa quá chặt vào một kịch bản duy nhất. Về cơ hội đầu tư, hiện mức P/E của thị trường đã về vùng thấp nhất trong vòng 2 năm, từ mức đỉnh 22,5 (năm) đã về mức 15,5 (năm), tức giảm 31%. Nhóm cổ phiếu ngân hàng tiếp tục được kỳ vọng sẽ giao dịch sôi động trong tuần tới với sự hỗ trợ của thông tin lãnh đạo các ngân hàng đăng ký mua vào. 
Tin bài liên quan