Lãi tới 12 lần trong 1 tháng, nữ nhà đầu tư phái sinh trúng giải thưởng 1 cây vàng SJC đầu tiên

Lãi tới 12 lần trong 1 tháng, nữ nhà đầu tư phái sinh trúng giải thưởng 1 cây vàng SJC đầu tiên

(ĐTCK) Sau 1 tháng triển khai, chương trình ‘Chinh phục phái sinh, rinh ngay xe Merc’ của Công ty Chứng khoán VPS đã nhận diện được nhà đầu tư đầu tiên giành giải thưởng tháng có giá trị 1 cây vàng SJC 9999.  

Theo thông tin từ Ban tổ chức chương trình ‘Chinh phụcphái sinh, rinh ngay xe Merc’, giải thưởng tháng đầu tiên đã thuộc về một nữ nhà đầu tư trẻ sinh năm 1995. 

Đó là chị Hoàng Thủy Tiên, hiện đang sống tại thành phố Hồ Chí Minh, là chủ nhân của số tài khoản 026C****98 mở tại VPS. Với vốn đầu tư ban đầu 100 triệu đồng, nhà đầu tư này đã đạt mức lãi lên tới 1,2 tỷ đồng chỉ riêng trong tháng 3, đạt tỷ lệ lãi kỷ lục lên tới 12 lần so với vốn đầu tư ban đầu, vượt qua hàng ngàn nhà đầu tư khác để giành chiến thắng trong cuộc đua tháng.

Khi được hỏi về kết quả đầu tư trong tháng đầu tiên tham gia chương trình, chị Thủy Tiên cho biết: “Trong giai đoạn vừa rồi hầu như ngày nào tôi cũng thắng”. Chị cho biết thêm: đó là do “được sự tư vấn, giúp đỡ của các anh chị môi giới của Công ty VPS”. 

Từ năm 2018, kể từ những ngày đầu tiên thị trường phái sinh đi vào hoạt động, chị Thủy Tiên đã tham gia thị trường. Khi chia sẻ về phiên giao dịch đáng nhớ nhất của mình, chị cho biết trong những ngày ảnh hưởng dịch bệnhCovid -19, có những phiên giao dịch đảo chiều nhưng sự kiên định phút cuối cộng thêm một chút may mắn, đã giúp chị thay đổi cục diện hoàn toàn ở ngay những phiên sau đó.

Vẫn còn đó nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư 

Theo thống kê của HNX, trong tháng 1/2020 có 1.336.205 hợp đồng phái sinh được giao dịch, bình quân đạt 78.600 hợp đồng/phiên. Trong tháng 2 có 2.678.078 hợp đồng được giao dịch, trong đó khối lượng giao dịch bình quân là 133.904 hợp đồng/phiên, tăng 70,36% so với tháng trước đó. Bước sang tháng tháng 3, tổng số lượng hợp đồng giao dịch tăng vọt lên tới 3.824.185 hợp đồng, tăng gần 43% so với tháng 2, bình quân mỗi phiên có 182.104 hợp đồng được giao dịch (tăng 36% so với tháng 2).   

Trong bối cảnh thị trường chứng khoán cơ sở giảm sâu trong thời gian qua, ngoài việc phòng ngừa rủi ro thì nhiều nhà đầu tư đã lựa chọn chứng khoán phái sinh là kênh đầu tư kiếm lời, bởi ngoài ưu điểm chỉ đòi hỏi vốn đầu tư thấp, tỷ lệ đòn bẩy tài chính cao thì còn có khả năng kiếm lợi nhuận kể cả khi thị trường lên hay xuống. 

Do đòi hỏi vốn đầu tư thấp, tỷ lệ đòn bẩy tài chính cao, có thể giao dịch mua và bán liên tục nên tỷ lệ sinh lời khi đầu tư chứng khoán phái sinh đặc biệt cao, không thể có trên thị trường chứng khoán cơ sở. Vì vậy chương trình “Chinh phục phái sinh, rinh ngay xe Merc” kéo dài cho tới hết 31/12/2020 càng thu hút thêm sự quan tâm của đông đảo các nhà đầu tư chứng khoán phái sinh. 

Được biết, chương trình có cơ cấu giải thưởng đa dạng, với giải nhất chung cuộc sẽ là một chiếc Mercedes C180 đời 2020, trên thị trường hiện có giá lên tới 1,4 tỷ đồng và sẽ có 10 giải thưởng tháng dành cho những người đứng ở vị trí đầu tiên của mỗi tháng, mỗi giải thưởng là 1 lượng vàng SJC.  

Như vậy là chương trình còn tới 9 giải thưởng tháng và 1 giải của năm nữa. “Theo thể lệ chương trình, nhà đầu tư có quyền tham gia chương trình vào bất kỳ thời điểm nào mà mình muốn trong thời gian diễn ra chương trình. Vì vậy cơ hội vẫn còn nhiều cho những nhà đầu tư chưa tham gia chương trình”, một thành viên của Ban tổ chức chương trình của VPS cho biết.  

Theo thể lệ của chương trình, để đủ điều kiện xét tham gia giải thưởng của tháng, nhà đầu tư mở tài khoản tại VPScần có giá trị tài sản ròng tối thiểu 50 triệu đồng tại thời điểm kết thúc ngày giao dịch vào bất kỳ một ngày nào trong tháng thuộc thời gian diễn ra chương trình. 

Ngoài ra nhà đầu tư phải có số lượng hợp đồng tối thiểu từ 100 hợp đồng mỗi tháng và chỉ tính mã hợp đồng tương lai gần nhất. Những nhà đầu tư không thực hiện giao dịch từ 10 ngày giao dịch liên tiếp trở lên sẽ không đủ điều kiện để tham gia xét giải thưởng tháng của chương trình.

Với điều kiện xét giải thưởng của năm, nhà đầu tư phải có tối thiểu 3 tháng đạt điều kiện xét giải thưởng tháng trong thời gian diễn ra chương trình.

Giải thưởng được xem xét dựa trên tỷ suất hiệu quả đầu tư bình quân trên mã hợp đồng tương lai có kỳ hạn gần nhất. Giải thưởng sẽ được trao cho nhà đầu tư có tỷ suất hiệu quả đầu tư tốt nhất trong tháng và trong năm. 

Theo thể lệ của chương trình, tỷ suất hiệu quả đầu tư theo tháng được tính theo từng ngày và chỉ ghi nhận cho các ngày có tài sản ròng đầu ngày và số phát sinh nộp trong ngày > 0 đồng. Tỷ suất hiệu quả đầu tư theo năm được tính theo từng tháng và chỉ ghi nhận cho các tháng có phát sinh giao dịch. 

Trường hợp có nhiều nhà đầu tư có cùng tỷ suất hiệu quả (lớn hơn 0), giải thưởng sẽ được trao cho nhà đầu tư có mức tổng tài sản đầu kỳ cộng tiền nộp thêm trong kỳ lớn nhất. Ngoài ra, tỷ suất hiệu quả đầu tư được làm tròn tới hai số sau dấu phẩy theo quy tắc làm tròn xuống. 

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid -19, các nhà đầu tư hoàn toàn có thể sử dụng các kênh giao dịch trực tuyến để thực hiện các giao dịch phái sinh tại VPS. 

VPS hiện đang dẫn đầu thị trường ở mảng môi giới chứng khoán phái sinh với thị phần áp đảo lên tới 55,4% trong quý I năm nay, trong khi đó ở mảng môi giới cổ phiếu, theo số liệu mới công bố của HOSE, công ty đứng ở vị trí thứ 6 trên sàn giao dịch cổ phiếu này, tăng 1 bậc so với cuối năm 2019, với thị phần tương ứng là 5,25%. 

Hiện VPS là một trong những công ty chứng khoán có quy mô vốn điều lệ lớn hàng đầu trên thị trường. Vốn điều lệ của công ty hiện đạt 3.500 tỷ đồng trong khi tổng vốn chủ sở hữu tính tới cuối năm 2019 đạt 4.623 tỷ đồng. Tại ngày 31/12/2019 tổng tài sản của công ty đứng ở mức 12.000 tỷ đồng.

Tin bài liên quan