Ông Lê Trọng Minh, Tổng Biên tập Báo Đầu tư Đồng Trưởng Ban Tổ chức Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên 2017

Ông Lê Trọng Minh, Tổng Biên tập Báo Đầu tư Đồng Trưởng Ban Tổ chức Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên 2017

Khơi dòng chảy vốn bằng sức mạnh của lòng tin

(ĐTCK)  Ở nơi mà thông tin có tính nhạy cảm đặc biệt như thị trường chứng khoán, minh bạch thông tin luôn là một yếu tố quyết định sự phát triển bền vững của từng thành viên tham gia nói riêng cũng như toàn thị trường nói chung.
 nơi mà thông tin có tính nhạy cảm đặc biệt như thị trường chứng khoán, minh bạch thông tin luôn là một yếu tố quyết định sự phát triển bền vững của từng thành viên tham gia nói riêng cũng như toàn thị trường nói chung.

Những biến động đột ngột của thị trường, những trồi sụt bất ngờ không rõ lý do của một số mã cổ phiếu, sự vướng mắc trong việc nâng hạng… có nguyên nhân quan trọng ở sự minh bạch thông tin.

Khi mà thông tin từ chính các tổ chức niêm yết, từ hoạt động kinh doanh đến quy trình quản trị và chiến lược phát triển vẫn chưa được cung cấp một cách bài bản, chuyên nghiệp và chính thống, thì vẫn khó có thể kỳ vọng vào khả năng thu hút thành công các dòng vốn lớn cho đầu tư phát triển.

Bởi, các dòng vốn dù nhỏ hay lớn, xuất phát từ các nhà đầu tư cá nhân có tiềm lực hạn chế hay những tổ chức tài chính hùng mạnh trong nước hoặc quốc tế, đều chảy bằng sức mạnh của lòng tin, với nền tảng là thông tin minh bạch.

Sau 17 năm hoạt động, thị trường chứng khoán Việt Nam đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh về số doanh nghiệp tham gia giao dịch, quy mô vốn hóa và số tài khoản giao dịch của nhà đầu tư, cùng với đó là sự cải thiện rõ rệt về chất lượng quản trị, tính minh bạch và tầm nhìn chiến lược về phát triển bền vững của rất nhiều tổ chức niêm yết. Thành tựu này có được nhờ rất nhiều chính sách và giải pháp sáng tạo được thực thi bởi các bên tham gia.

Giải thưởng Báo cáo thường niên (ARA) dành cho các doanh nghiệp niêm yết là một trong những sáng kiến đó. Mười năm thực hiện ARA cũng là chặng đường 10 năm của những tâm huyết, những nỗ lực miệt mài của những đơn vị sáng lập - Dragon Capital, Báo Đầu tư, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM - với sự ủng hộ mạnh mẽ của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội cùng các tổ chức hỗ trợ kỹ thuật như Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC), Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc (ACCA), KPMG, EY, Deloitte, PwC và các chuyên gia độc lập.

Mười năm thực hiện ARA, thị trường đã đón nhận bằng sự hứng khởi, với số lượng doanh nghiệp niêm yết tham gia ngày một đông đảo, chất lượng và nội dung các báo cáo thường niên ngày một cải thiện theo hướng tuân thủ các chuẩn mực báo cáo hiện đại nhất.

Là một cơ quan truyền thông đã đồng hành và gắn bó chặt chẽ với từng nhịp đập của trái tim thị trường chứng khoán Việt Nam từ ngày đầu thành lập, Báo Đầu tư hãnh diện đã luôn tích cực góp phần nâng cao tính minh bạch của thị trường, qua đó tạo dựng và củng cố niềm tin của nhà đầu tư, không chỉ thông qua việc đồng tổ chức ARA, mà còn bằng trách nhiệm thông tin của một cơ quan báo chí kinh tế uy tín hàng đầu của đất nước bằng việc cung cấp những thông tin cập nhật, chuyên sâu và tin cậy tới các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Mục tiêu của Báo Đầu tư, cũng là mục tiêu chung của các thành viên thị trường, là nỗ lực góp phần phát triển thị trường chứng khoán trở thành kênh dẫn vốn trung và dài hạn chủ đạo cho nền kinh tế, với lực lượng doanh nghiệp niêm yết có tiềm lực tài chính mạnh, phát triển bền vững và đủ khả năng hội nhập, cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Báo Đầu tư, trong đó có ấn phẩm Đầu tư Chứng khoán, sẽ luôn tiếp tục đồng hành cùng cùng các doanh nghiệp niêm yết và các công ty đại chúng trong sứ mệnh nâng cao tính minh bạch để thị trường chứng khoán Việt Nam thực sự trở thành địa điểm hấp dẫn, đáng tin cậy đối với các dòng vốn đầu tư trong nước và quốc tế.

Tin bài liên quan