Bà Trần Anh Đào thực hiện nghi thức đánh chiêng khai mạc FESE 13 năm 2016

Bà Trần Anh Đào thực hiện nghi thức đánh chiêng khai mạc FESE 13 năm 2016

Khai mạc Sàn giao dịch chứng khoán ảo cho sinh viên

(ĐTCK) Sáng 13/11, tại hội trường Đại học Kinh tế Luật - Đại học Quốc gia TP.HCM, lễ khai mạc Sàn giao dịch chứng khoán ảo (FESE) lần thứ 13 năm 2016 đã diễn ra với sự tham gia đông đảo của các bạn sinh viên đến từ các trường đại học tại TP.HCM.

FESE là chương trình học thuật thường niên dành cho các nhà đầu tư sinh viên đam mê tìm hiểu lĩnh vục tài chính-chứng khoán, đem đến trải nghiệm chân thực nhất khi tham gia giao dịch trên sàn ảo mô phỏng thực tế từ Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE).

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trần Anh Đào, Phó tổng giám đốc HOSE cho biết, với 13 năm đồng hành với chương trình, bên cạnh các hoạt động học thuật, HOSE luôn thường xuyên đóng góp và cập nhật những đổi mới cũng như thực tế giao dịch trên thị trường để Sàn giao dịch chứng khoán ảo FESE thực sự trở thành một sân chơi gần gũi và thiết thực với các bạn sinh viên, qua đó tìm kiếm và phát hiện  những nhà đầu tư tiềm năng.

Theo ban tổ chức, chương trình năm nay ước tính tiếp cận được hơn 50.000 người và thu hút đăng ký tham dự của hơn 5.000 nhà đầu tư sinh viên trên khắp cả nước.

FESE 13 chính thức khởi động từ ngày 24/10 với 2 hoạt động chính gồm Sàn chứng khoán ảo Online và sàn chứng khoán ảo Offline. Trong đó với FESE Online, nhà đầu tư có thể giao dịch trực tiếp trên website http://fese.uel.edu.vn với giá trị tài khoản là 500.000 đồng đối với nhà đầu tư cá nhân và 1.000.000 đồng đối với nhà đầu tư tổ chức.

Đặc biệt, ngày 27/11 tới, phiên chung kết FESE Offline sẽ diễn ra với sự tham gia của 5 tổ chức nước ngoài, quỹ ETF, HĐQT của 10 công ty đang niêm yết trên sàn cùng một số thành viên Ban kiểm soát, và các nhà đầu tư cá nhân và tổ chức trong và ngoài nước. Nội dung chính bao gồm mô phỏng một phiên họp ĐHCĐ, trong đó HĐQT sẽ giải trình thắc mắc của nhà đầu tư liên quan đến tình hình kinh doanh và triển vọng phát triển của công ty và 3 phiên giao dịch khớp lệnh trong đó có 2 phiên định kỳ và 1 phiên liên tục cho 10 mã cổ phiếu đã được niêm yết trên sàn FESE Offline, thông qua website của chương trình.

Bên cạnh các hoạt động chính, FESE Group còn tổ chức các hoạt động bổ trợ nhằm cung cấp những kiến thức về đầu tư trên thị trường cùng các hoạt đông ngoại khóa ngoài trời dưới hình thức teambuilding nhằm giúp các nhà đầu tư sinh viên có cơ hội giao lưu và tương tác với nhau nhiều hơn.

Cơ cấu giải thưởng FESE 13 gồm 3 hạng mục giải thưởng: Sàn giao dịch Online, Sàn giao dịch Offline và Hoạt động ngoại khóa, với tổng giá trị lên đến 200 triệu đồng.

Tin bài liên quan