Lãnh đạo các doanh nghiệp trao đổi bên lề Lễ trao giải Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên năm 2015

Lãnh đạo các doanh nghiệp trao đổi bên lề Lễ trao giải Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên năm 2015

HSC dành giải BCTN xuất sắc nhất, PVD đạt giải báo cáo phát triển bền vững tốt nhất

(ĐTCK) Lễ trao giải Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên (BCTN) năm 2015 diễn ra tại Sở Giao dịch chứng khoán TP. HCM (HOSE) vào chiều ngày hôm qua.

50 doanh nghiệp có BCTN tốt nhất được vinh danh trong buổi lễ này, trong đó BCTN của Công ty Cổ phần Chứng khoán TP. HCM (HSC) với sự vượt trội cả về nội dung báo cáo lẫn hình thức trình bày được Hội đồng bình chọn trao Giải xuất sắc nhất. Với số điểm tuyệt đối, HSC cũng dành giải Nhất BCTN có nội dung quản trị công ty (QTCT) tốt nhất. Giải nhì nội dung QTCT thuộc về CTCP Sữa Việt Nam (VNM) và giải ba thuộc về Tập đoàn Bảo Việt (BVH).

Giải thưởng Báo cáo Phát triển bền vững đã được trao cho 5 DN, trong đó PVD đạt giải thưởng báo cáo PTBV tốt nhất; giải Nhì thuộc về CTCP Sữa Việt Nam (VNM); ba giải khuyến khích thuộc về Tập đoàn Bảo Việt (BVH) ở hạng mục Tính Đầy đủ, CTCP Dược phẩm Imexpharm (IMP) hạng mục Độ tin cậy và CTCP FPT (FPT) hạng mục Trình bày.

Ông Trần Đắc Sinh, Chủ tịch HĐQT HOSE cho biết, Cuộc bình chọn BCTN năm nay nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng 15 năm thành lập thị trường chứng khoán Việt Nam và được các bên tham gia tổ chức khởi động từ cuối năm 2014 với các tiêu chí bình chọn thắt chặt hơn, kết quả đạt được qua quá trình chấm giải năm nay là hết sức khả quan.

Có thể khẳng định, chất lượng BCTN của các doanh nghiệp niêm yết đánh giá qua các yêu cầu về chuẩn mực, minh bạch, sáng tạo, chuyên nghiệp ngày càng nâng cao.

Ông Phạm Nguyễn Vinh, Giám đốc Phát triển kinh doanh Công ty Dragon Capital chia sẻ, những tiến bộ trong công tác làm BCTN cũng như công khai minh bạch thông tin nói chung của doanh nghiệp niêm yết sẽ góp phần quan trọng tăng sức cạnh tranh thu hút vốn đầu tư nước ngoài của thị trường chứng khoán Việt Nam đồng thời giúp thị trường ổn định hơn tránh những biến động quá lớn của các dòng vốn”.

Tin bài liên quan