HOSE ngắt kết nối giao dịch trực tuyến đối với VNDIRECT kể từ 20/4/2020

HOSE ngắt kết nối giao dịch trực tuyến đối với VNDIRECT kể từ 20/4/2020

(ĐTCK) Sở Giao dịch Chứng khoán TP.Hồ Chí Minh (HOSE) đã có thông báo về việc ngắt kết nối giao dịch trực tuyến đối với CTCP Chứng khoán VNDIRECT kể từ 14h17p28s ngày 20/4/2020 cho đến khi công ty khắc phục được hoàn toàn lỗi giao dịch. 

Thông báo này đưa ra dựa trên ghi nhận trong hệ thống của HOSE về tình trạng lỗi giao dịch của VNDIRECT trong phiên giao dịch 20/4/2020, công ty đã có số lượng lỗi 2G vượt quy định. 

Trong thời gian bị ngắt kết nối giao dịch trực tuyến, VNDIRECT được phép sử dụng hệ thống nhập lệnh tại sàn của HOSE để nhập lệnh cho nhà đầu tư.

Đồng thời, HOSE yêu cầu VNDIRECT có văn bản giải trình về vi phạm trên đồng thời có biện pháp khắc phục trước ngày 21/4/2020.

HOSE nghiêm khắc yêu cầu VNDIRECT  nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về giao dịch trực tuyến và sẽ tiếp tục theo dõi đánh giá để áp dụng biện pháp kỷ luật theo quy định. 

Trước đó, Tổng giám đốc của VNDIRECT cũng đã có thư điện tử gửi toàn bộ khách hàng về sự cố giao dịch (phiên 6-7/4)  khiến khách hàng không thể đăng nhập vào phần mềm giao dịch trực tuyến trong phiên giao dịch buổi sáng.

Theo VNDIRECT, nguyên nhân bước đầu được xác định là do sự cố từ hệ thống xác thực người dùng bị quá tải khi số lượng người dùng đăng nhập tại cùng một thời điểm đầu phiên giao dịch quá lớn. Để khắc phục, công ty chứng khoán này có các biện pháp tăng tải của hệ thống và bố trí nhân viên hỗ trợ các khách hàng bị trục trặc qua hệ thống Dlink riêng.

VNDIRECT khẳng định, sự cố kỹ thuật xảy ra vừa qua hoàn toàn mang yếu tố khách quan trong quá trình nâng cấp và cải tiến và là sự cố ngoài mong muốn của công ty. VND cam kết không có bất cứ một sự can thiệp hay động cơ trục lợi riêng nào từ sự cố trên.

Tin bài liên quan