HNX hợp tác với CPA Australia nhằm thúc đẩy quản trị công ty

HNX hợp tác với CPA Australia nhằm thúc đẩy quản trị công ty

(ĐTCK) Ngày 11/5, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) và Hiệp hội Kế toán Công chứng Australia (CPA Australia) đã ký thỏa thuận hợp tác, thiết lập khuôn khổ cho việc thực hiện những sáng kiến và hợp tác đa dạng giữa hai bên, nhằm thúc đẩy quản trị công ty, nghề nghiệp kế toán nói riêng đóng góp vào sự phát triển của thị trường chứng khoán, nghiệp vụ kế toán tại Việt Nam nói chung.

Theo ông Nguyễn Thành Long, Chủ tịch HNX, kể từ năm 2012, HNX không ngừng thực hiện các hoạt động giúp các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao công tác quản trị công ty và kết quả là đã có sự cải thiện rõ rệt trong chất lượng quản trị công ty theo đánh giá của các tổ chức quốc tế.

Thỏa thuận hợp tác lần này với CPA Australia là một bước tiến quan trọng mang tới nhiều hơn nữa những kiến thức và kinh nghiệm quốc tế về quản trị công ty cho các doanh nghiệp trong nước.

Thỏa thuận được hiện thực hóa ngay lập tức với việc HNX và CPA Australia đồng tổ chức hội thảo theo quý về quản trị công ty với nội dung “Các vấn đề phát sinh từ việc quản trị công ty yếu kém và vai trò của tiểu ban kiểm toán và kiểm toán nội bộ”, cùng với đó là ra mắt tập 1 bản tiếng Việt của ấn phẩm “Những bài học thực tế từ quản trị công ty” tại lễ ký kết thỏa thuận.

Ông Mark Chau, Giám đốc khu vực phụ trách thị trường quốc tế và các thị trường mới nổi, CPA Australia cho biết, quản trị công ty tốt là nền móng cho sự thành công lâu dài của các doanh nghiệp. Đối với nhiều công ty, thách thức trong việc thực hiện quản trị công ty tốt không chỉ ở việc tạo ra những cơ chế và quy trình đúng mà còn nằm ở việc tạo ra một văn hóa mà tại đó họ tiếp thu các giá trị, tinh thần và mục đích đằng sau những quy định.

Từ năm 2012, CPA Australia đã phát hành 5 tập sách về quản trị công ty, tóm tắt những tình huống thực tiễn đa dạng về quản trị công ty từ các thị trường trên toàn cầu, nhằm nâng cao sự nhận biết và thúc đẩy sự thảo luận chuyên nghiệp về những vấn đề then chốt trong quản trị công ty tại các công ty, đặc biệt là ở châu Á. 

Tin bài liên quan