HHS và HVG có thể được thêm vào danh danh mục của FTFs

HHS và HVG có thể được thêm vào danh danh mục của FTFs

(ĐTCK) Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng (VPBS) vừa công bố dự báo sơ bộ cho kỳ tái cơ cấu danh mục quý II/2015 của hai quỹ VNM và FTSE.

Cụ thể, VPBS giữ nguyên nhận định về việc OGC và DRC sẽ bị loại trong kỳ tái cơ cấu danh mục quý II/2015. Nguyên nhân do OGC không thể duy trì mức vốn hóa thị trường yêu cầu là 75 triệu USD, trong khi DRC mặc dù vốn hóa thị trường vượt mức yêu cầu, nhưng lại không thể đạt yêu cầu giá trị giao dịch và khối lượng giao dịch.

Bên cạnh đó, cổ phiếu nội địa có khả năng nhất được xem xét để đưa vào danh mục lần này là HVG. Vốn hóa thị trường của HVG cao hơn mức 150 triệu USD và cũng thỏa mãn điều kiện khối lượng giao dịch. Tuy nhiên, giá trị giao dịch 3 tháng của HVG không đạt yêu cầu tổi thiểu cho kỳ review này và cả một kỳ review trước.

VPBS cũng đã đưa ra dự báo về việc cơ cấu danh mục trong quỹ FTSE với việc PPC bị loại khỏi rổ danh mục vì không đạt yêu cầu thanh khoản. Đồng thời, nhiều khả năng HHS sẽ được thêm vào do đạt tất cả các tiêu chí đề ra.

Ngoài ra, VPBS còn kỳ vọng FTSE Vietnam Index ETF sẽ bán ròng các cổ phiếu VIC, MSN, VCB, HPG, KDC, DPM, FLC, và PPC. Ngược lại họ sẽ mua vào BVH, PVD, HAG, SSI, KBC, ITA, HVG, PVT và HHS.

Tin bài liên quan