Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 13/8: VN-Index được dự báo sẽ duy trì đà tăng

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 13/8: VN-Index được dự báo sẽ duy trì đà tăng

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Các chỉ báo MACD và Stochastic Oscillator vẫn đang duy trì xu hướng tăng và nằm phía trên đường tín hiệu. Điều này tiếp tục ủng hộ xu hướng tăng trong ngắn hạn của chỉ số.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 13/8. 

CTCK Bảo Việt – BVSC

Mặc dù có phiên giằng co lưỡng lự giữa bên bán và bên mua với sự hình thành của cây nến dạng Spinning top, lực cầu tăng tích cực vào cuối phiên đã giúp chỉ số đóng cửa tăng điểm.

Lực cầu này được kỳ vọng sẽ giúp chỉ số tiếp tục đà tăng trong phiên tới. VN-Index vẫn đang di chuyển trong kênh giá song song hình thành từ đầu tháng 6, hướng lên đường xu hướng trên, cũng là vùng cản quan trọng đối với đà tăng hiện tại của chỉ số (tương ứng vùng 850-860 điểm).

Về hệ thống chỉ báo kỹ thuật, các chỉ báo MACD và Stochastic Oscillator vẫn đang duy trì xu hướng tăng và nằm phía trên đường tín hiệu. Điều này tiếp tục ủng hộ xu hướng tăng trong ngắn hạn của chỉ số.

VN-Index được dự báo sẽ duy trì đà tăng trong phiên giao dịch ngày mai và tiến vào vùng kháng cự 850-860 điểm. Nếu kiểm định thành công và breakout lên trên vùng kháng cự này, chỉ số dự báo sẽ tiếp tục đà hồi phục hướng tới vùng kháng cự mạnh hơn tại 880-900 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 13/8: VN-Index được dự báo sẽ duy trì đà tăng ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK MB – MBS

Sau phiên điều chỉnh nhẹ hôm qua, thị trường đã nối lại đà tăng, các nhóm cổ phiếu trụ tiếp tục có sự đồng thuận để đưa chỉ số vượt mốc 845 điểm trong phiên hôm nay đồng thời cũng vượt mốc trung bình 150 ngày.

Vẫn giữ quan điểm xuyên suốt thời gian vừa qua, thị trường có khả năng diễn biến theo trạng thái tăng trong nghi ngờ.

Bởi vì, sự xoay tua của dòng tiền ở các trụ tính đến thời điểm này vẫn được xem là linh hoạt, sự lan tỏa của các cổ phiếu trụ và dòng tiền vẫn còn dư địa để tích cực hơn.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 13/8: VN-Index được dự báo sẽ duy trì đà tăng ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan