Góc nhìn kỹ thuật phiên 31/12: Rủi ro áp lực điều chỉnh có thể sớm xuất hiện

Góc nhìn kỹ thuật phiên 31/12: Rủi ro áp lực điều chỉnh có thể sớm xuất hiện

(ĐTCK) Đà hồi phục này không được hỗ trợ bởi khối lượng giao dịch tăng mạnh đã cảnh báo rủi ro thị trường có thể sẽ quy đầu giảm điểm trở lại, nhất là trong bối cảnh VN-Index tiến sát đến vùng kháng cự quanh mốc 970, nơi có đường trên của dải Bollinger, vốn đang có xu hướng thu hẹp lại.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 31/12.

CTCK Phú Hưng – PHS

VN-Index có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng tuy vẫn ở dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, nhưng đang gia tăng so với phiên trước đó, cho thấy dòng tiền đang có sự cải thiện nhất định.

Không những vậy, chỉ số duy trì đóng cửa trên MA20, kèm theo đường MA5 cắt lên MA20, cho tín hiệu xác nhận xu hướng phục hồi hiện tại.

Thêm vào đó, bộ chỉ báo MACD và RSI đang đi lên tích cực, cho thấy chỉ số có thể tiếp tục tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự gần quanh 970 điểm (đỉnh cũ).

HNX-Index có diễn biến tiêu cực hơn. Chỉ số có phiên giảm điểm trở lại và liên tục cho tín hiệu giao cắt với MA20 trong những phiên gần đây, hàm ý chỉ số đang vận động khá giằng co và có phần nhiễm.

Trong trường hợp, chỉ số sớm quay lại đóng cửa trên MA20, thì cơ hội quay lại xu hướng phục hồi ngắn hạn có thể là vẫn còn, ngưỡng mục tiêu có thể quanh vùng 103,6 điểm (MA100).

Góc nhìn kỹ thuật phiên 31/12: Rủi ro áp lực điều chỉnh có thể sớm xuất hiện ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt – BVSC

Thị trường trường tiếp tục duy trì đà hồi phục sau khi xuyên phá lên phía trên đường xu hướng giảm ngắn hạn.

Tuy nhiên, đà hồi phục này không được hỗ trợ bởi khối lượng giao dịch tăng mạnh đã cảnh báo rủi ro thị trường có thể sẽ quy đầu giảm điểm trở lại, nhất là trong bối cảnh VN-Index tiến sát đến vùng kháng cự quanh mốc 970, nơi có đường trên của dải Bollinger, vốn đang có xu hướng thu hẹp lại.

Chỉ báo MACD, tuy vẫn ở dưới mức 0 nhưng đã nằm trên đường tín hiệu và đang duy trì đà hồi phục, cho thấy xung lực của thị trường có thể sẽ tiếp tục được cải thiện trong thời gian tới.

Mặc dù vậy, chỉ báo Stochastics Oscillator đã quay đầu giảm và cắt xuống dưới đường tín hiệu từ vùng quá mua, cảnh báo rủi ro áp lực điều chỉnh có thể sớm xuất hiện trong các phiên giao dịch tới.

Đà tăng điểm hồi phục của thị trường sẽ gặp phải kháng cự tại vùng 970-975. Mặt khác, vùng 950-955 sẽ tiếp tục đóng vai trò là vùng hỗ trợ tích cực giúp thị trường hồi phục trong trường hợp chỉ số giảm điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 31/12: Rủi ro áp lực điều chỉnh có thể sớm xuất hiện ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan