Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 31/10: Tín hiệu cảnh báo sớm về đảo chiều

(ĐTCK) Với diễn biến phân hóa mạnh mẽ giữa các dòng cổ phiếu, kèm theo sự chi phối rõ nét của các cổ phiếu vốn hóa lớn đến thị trường, thì dòng tiền được dự báo sẽ vẫn chỉ tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Áp lực chốt lời sẽ gia tăng đồng loạt trên diện rộng nếu chỉ số có dấu hiệu đảo chiều.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 31/10.

CTCK Bảo Việt – BVSC

Vn-Index tiếp tục tăng điểm và tiến sát vùng kháng cự mạnh 850-855 điểm. Lực cung chốt lời có dấu hiệu gia tăng về cuối phiên và có thể khiến chỉ số chịu áp lực rung lắc mạnh trong một vài phiên kế tiếp.

Thanh khoản có sự cải thiện mạnh khi vượt lên trên mức khối lượng trung bình 21 phiên.

Độ rộng thị trường tiêu cực. Mặc dù đà tăng của chỉ số vẫn đang được hỗ trợ bởi diễn biến tích cực của các cổ phiếu vốn hóa lớn nhưng điều này lại khiến các nhà đầu tư ngày càng trở nên thận trọng và lo ngại khả năng đảo chiều của chỉ số.

Nếu diễn biến này còn tiếp tục xảy ra sẽ làm tăng nguy cơ đảo chiều xu hướng của thị trường trong ngắn hạn. Chỉ số nhiều khả năng sẽ tiến đến vùng kháng cự mạnh 850-855 điểm trong một vài phiên kế tiếp.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng lưu ý rằng, với diễn biến phân hóa mạnh mẽ giữa các dòng cổ phiếu, kèm theo sự chi phối rõ nét của các cổ phiếu vốn hóa lớn đến thị trường, thì dòng tiền được dự báo sẽ vẫn chỉ tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Áp lực chốt lời sẽ gia tăng đồng loạt trên diện rộng nếu chỉ số có dấu hiệu đảo chiều.

Trên khung thời gian intraday, đường giá có thể sẽ gặp áp lực rung lắc và điều chỉnh về vùng hỗ trợ 835-840 điểm trong phiên kế tiếp.

Phản ứng hồi phục của chỉ số được kỳ vọng sẽ xuất hiện tại vùng điểm này để giúp chỉ số tiếp tục đà tăng điểm ngắn hạn.

Vùng kháng cự gần của chỉ số nằm tại 850-855 điểm. Vùng hỗ trợ gần của chỉ số nằm tại 825-830 điểm và 810-815 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 31/10: Tín hiệu cảnh báo sớm về đảo chiều ảnh 1

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS

CTCK Phú Hưng - PHS

Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp. Chỉ số tiếp tục đi lên đóng cửa trên MA 5 và 20, kèm theo đường ADX đi lên vùng 33 và đường +DI nằm trên –DI hàm ý xu hướng phục hồi đang tiếp diễn.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang đi lên tích cực cho thấy chỉ số có thể tiếp tục tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 850 điểm.

Tuy nhiên, khi quan sát kĩ diễn biến trên đồ thị nến ngày, đang xuất hiện cây nến Shooting Star, kèm khối lượng giao dịch gia tăng lên mức bình quân 10 và 20 phiên, cho thấy tín hiệu cảnh báo sớm về đảo chiều xu hướng đang có dấu hiệu hình thành.

Do đó, nhà đầu tư nên quan sát thận trọng diễn biến của chỉ số trước khi có quyết định giải ngân mới.

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index diễn biến kém tích cực hơn. Chỉ số có phiên giảm điểm trở lại và duy trì đóng cửa dưới MA 5 và 20 cho thấy xu hướng điều chỉnh ngắn hạn đang tiếp diễn.

Trong trường hợp, ngưỡng hỗ trợ gần 105,9 điểm (Fib 127,2 và MA 50) bị phá vỡ, thì ngưỡng 102,8 điểm (MA100) có thể sẽ là ngưỡng hỗ trợ tiếp theo của chỉ số. 

Nhìn chung, thị trường đang có sự phân hóa mạnh mẽ giữa hai sàn giao dịch. Do đó, nhà đầu tư cần cân nhắc kĩ lưỡng và giải ngân có chọn lọc vào các cổ phiếu có tính dẫn dắt.

Tin bài liên quan