Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 29/5: Chỉ số có thể suy giảm về vùng 870 điểm

(ĐTCK) Các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang đi xuống tiêu cực, cho thấy chỉ số có thể tiếp tục suy giảm về vùng hỗ trợ tâm lý 900 điểm, trong trường hợp, ngưỡng hỗ trợ trên bị phá vỡ, chỉ số có thể suy giảm về vùng 870 điểm (đường xu hướng tăng dài hạn).

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 29/5.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index giảm 3,34% xuống 931,75 điểm. Áp lực giảm được duy trì trong suốt phiên giao dịch và có dấu hiệu mạnh dần về cuối phiên.

Điều này sẽ khiến thị trường tiếp tục sụt giảm và các cổ phiếu có thể phải đối mặt với áp lực bán giải chấp trong phiên kế tiếp. Thanh khoản tăng mạnh và đạt mức cao hơn tương đối so với mặt bằng khối lượng bình quân 21 phiên.

Độ rộng thị trường tiêu cực với số lượng mã giảm sàn tăng nhanh. Nhà đầu tư đang rơi vào trạng thái bi quan, hoảng loạn khi thị trường liên tiếp phá vỡ các vùng hỗ trợ quan trọng.

Áp lực bán nhiều khả năng sẽ vẫn tiếp tục gia tăng mạnh trong những phiên kế tiếp. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng, lực cầu bắt đáy sẽ được kích hoạt khi thị trường giảm về vùng hỗ trợ quanh 900 điểm.

Chỉ số đã chính thức xuyên thủng đường SMA200 và giảm về vùng hỗ trợ quanh 930 điểm.

Nếu ngưỡng điểm này tiếp tục bị xuyên thủng thì chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục giảm về vùng hỗ trợ mạnh 890-900 điểm trong một vài phiên kế tiếp.

Phản ứng hồi phục của chỉ số được chúng tôi kỳ vọng sẽ xuất hiện tại vùng hỗ trợ này. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục duy trì tỷ trọng tiền mặt cao trong danh mục.

Các hoạt động mua với tỷ trọng thấp, mang tính do đáy có thể được cân nhắc tại vùng hỗ trợ 890-900 điểm.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 1.010-1.020 điểm và 1.043-1.052 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 890-900 điểm và 830-870 điểm.

CTCK Phú Hưng – PHS

VN-Index có phiên giảm điểm thứ ba liên tiếp. Khối lượng giao dịch giao tăng lên trên mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý áp lực bán đang khá mạnh.

Không những vậy, xu hướng giảm điểm ngắn và trung hạn của chỉ số đang mạnh dần lên, khi chỉ số đang đi xuống đóng cửa dưới hầu hết các đường MA quan trọng từ MA 5 tới MA200, kèm theo chỉ báo xu hướng ADX đi lên vùng 35 và đường –DI nằm trên +DI phát đi tín hiệu giảm hiện tại.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang đi xuống tiêu cực, cho thấy chỉ số có thể tiếp tục suy giảm về vùng hỗ trợ tâm lý 900 điểm, trong trường hợp, ngưỡng hỗ trợ trên bị phá vỡ, chỉ số có thể suy giảm về vùng 870 điểm (đường xu hướng tăng dài hạn). 

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên giảm điểm mạnh phá vỡ ngưỡng hỗ trợ tâm lý 110 điểm và duy trì đóng cửa dưới MA 5 và 20 cho thấy xu hướng điều chỉnh đang tiếp diễn.

Chỉ số có thể suy giảm về thử thách ngưỡng 105 điểm (Fib 161,8), trong trường hợp ngưỡng hỗ trợ trên bị phá vỡ thì chỉ số có thể suy giảm về thử thách ngưỡng hỗ trợ tâm lý 100 điểm. 

Nhìn chung, xu hướng điều chỉnh ngắn và trung hạn của thị trường đang khá mạnh.

Do đó, chúng tôi duy trì khuyến nghị nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng cổ phiếu thấp và không nên sử dụng magin nhằm hạn chế rủi ro tại thời điểm hiện tại.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 29/5: Chỉ số có thể suy giảm về vùng 870 điểm  ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS. 

CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS

VN-Index giảm điểm mạnh trong phiên đầu tuần, khối lượng khớp lệnh tăng mạnh với 191 triệu cổ phiếu.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số tiếp tục là tiêu cực với vùng kháng cự trong khoảng 970-1.000 điểm (MA5-10) và ngưỡng hỗ trợ tại 900 điểm (đáy tháng 12/2017).

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số vẫn là tiêu cực với vùng kháng cự trong khoảng 1.080- 1.100 điểm (MA50-100).

Về xu hướng dài hạn, VNIndex đã bước vào thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 960 điểm (MA200).

Dự báo, trong phiên giao dịch 29/5, VN-Index sẽ cố gằng tìm kiếm vùng cân bằng cung cầu trong khoảng giá 900- 950 điểm với diễn biến giằng co và rung lắc trong phiên.

Tin bài liên quan