Góc nhìn kỹ thuật phiên 27/11: Giằng co quanh đường SMA20

Góc nhìn kỹ thuật phiên 27/11: Giằng co quanh đường SMA20

(ĐTCK) Đây là giai đoạn mà nhà đầu tư cần phải lựa chọn cổ phiếu một cách thận trọng và kỹ lưỡng. Thị trường được dự báo sẽ có xu hướng đi ngang với diễn biến dao động giằng co, tăng giảm đan xen quanh đường SMA20.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 27/11. 

CTCP Bảo Việt - BVSC

VN-Index tăng 0,33% lên 921,03 điểm. Tiếp nối đà điều chỉnh của tuần trước, thị trường giảm nhẹ vào đầu phiên nhưng sau đó đã hồi phục tăng điểm trở lại về cuối phiên với sự nâng đỡ của một vài cổ phiếu vốn hóa lớn.

Thanh khoản đạt 90,5 triệu cổ phiếu, giảm đáng kể so với phiên trước đó và thấp hơn khá nhiều so với mức trung bình.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã giảm điểm nhưng sự chênh lệch không đáng kể.

Thị trường đang có sự phân hóa rõ nét giữa các dòng cổ phiếu, ngoài ra, diễn biến của chỉ số đang có dấu hiệu bị chi phối bởi một vài cổ phiếu vốn hóa lớn.

Đây là giai đoạn mà nhà đầu tư cần phải lựa chọn cổ phiếu một cách thận trọng và kỹ lưỡng. Thị trường được dự báo sẽ có xu hướng đi ngang với diễn biến dao động giằng co, tăng giảm đan xen quanh đường SMA20.

Biên độ dao động và khối lượng giao dịch có thể sẽ có xu hướng giảm dần trong một vài phiên tới. Tỷ trọng danh mục tổng tiếp tục khống chế ở mức tối đa 40-45% cổ phiếu trong giai đoạn này.

Có thể thực hiện chiến lược “swing trading” đối với các cổ phiếu trong danh mục khi thị trường tiếp cận các ngưỡng hỗ trợ hoặc kháng cự mà chúng tôi đề cập bên dưới.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 930-935 điểm và 955-965 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 905-913 điểm và 880-885 điểm.

 Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.  

CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS

VN-Index hồi phục nhẹ trong phiên đầu tuần, khối lượng khớp lệnh suy giảm và ở dưới mức trung bình 20 phiên với 90 triệu cổ phiếu.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số duy trì tích cực với vùng hỗ trợ trong khoảng 910-920 điểm (MA5-10-20).

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số tiếp tục là tiêu cực với ngưỡng kháng cự tại 955 điểm (MA50-100).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 1.010 điểm (MA200).

Dự báo, trong phiên giao dịch 27/11, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và đi ngang trong biên độ 900-930 điểm với nền tảng thanh khoản thấp.

CTCK Phú Hưng – PHS

VN-Index có phiên tăn điểm trở lại. Khối lượng giao dịch tiếp tục sụt giảm và ở mức thấp hơn bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền vẫn thận trọng và đứng ngoài thị trường.

Tuy nhiên, chỉ số quay trở lại đóng cửa trên MA5 và duy trì đóng cửa trên MA20, cho thấy tín hiệu phục hồi trong ngắn hạn vẫn đang tiếp diễn.

Không những vậy, các chỉ báo kỹ thuật khác, như MACD và RSI đan đi lên tích cực, chúng tôi cho rằng chỉ số vẫn tiếp tục vận động theo kịch bản “Sideway Up” lên thử thách ngưỡng 932 điểm (đỉnh cũ tháng 11/2018).

HNX-Index lại có phiên giảm điểm nhẹ. Mặc dù vậy, chỉ số vẫn đang duy trì đóng cửa trên MA20 và chùm MA5,10,20 đang có dấu hiệu hội tục, cho thấy chỉ số đang có sự tích lũy nhất định. Chỉ số có thể sớm quay trở lại tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự quanh 105.7 điểm (đỉnh tháng 11/2018).

Nhìn chung, thị trường có thể đang nằm trong xu hướng “Sideway Up” lên thử thách các ngưỡng kháng cự cao hơn.

Do đó, nhà đầu tư có thể tận dụng các phiên điều chỉnh rung lắc kỹ thuật để tái cơ cấu lại danh mục của mình vào các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt và kết quả kinh doanh được kỳ vọng tăng trưởng khả quan.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.  

Tin bài liên quan