Góc nhìn kỹ thuật phiên 25/12: Dải Bollinger dưới ở mức 904  của VN-Index sẽ giúp chỉ số phục hồi

Góc nhìn kỹ thuật phiên 25/12: Dải Bollinger dưới ở mức 904 của VN-Index sẽ giúp chỉ số phục hồi

(ĐTCK) Dải Bollinger dưới ở mức 904 đóng vai trò như 1 mức hỗ trợ tích cực cho các nhịp hồi. Thị trường được kỳ vọng sẽ tạo được nhịp hồi phục ngắn hạn khi tiếp cận vùng hỗ trợ này.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 25/12. 

CTCP Bảo Việt - BVSC

VN-Index giảm 0,41% xuống 908,56 điểm. Mặc dù tiếp tục giảm điểm phiên thứ 8 liên tiếp nhưng chỉ số đã có những diễn biến tích cực trong phần lớn thời gian giao dịch.

Đây là một tín hiệu tốt và có thể sẽ giúp thị trường diễn biến khởi sắc hơn trong những phiên tiếp theo.

Thanh khoản đạt 109 triệu cổ phiếu, giảm so với phiên trước đó và thấp hơn mức trung bình. Độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã giảm điểm.

Tương quan cung cầu đang dần cân bằng trở lại. Lực cầu đang có dấu hiệu gia tăng trong khi áp lực bán bị suy giảm mạnh ở các vùng giá thấp.

Tín hiệu này cho thấy thị trường có thể đang hình thành điểm cân bằng ngắn hạn tại vùng điểm này. Thị trường tuần này sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ vùng 894-904 điểm.

Dải Bollinger dưới ở mức 904 đóng vai trò như 1 mức hỗ trợ tích cực cho các nhịp hồi. Thị trường được kỳ vọng sẽ tạo được nhịp hồi phục ngắn hạn khi tiếp cận vùng hỗ trợ này.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng lưu ý rằng, đường SMA50 tương ứng 928-932 điểm sẽ là vùng kháng cự gần đối với nỗ lực hồi phục của thị trường. Tỷ trọng danh mục tổng nên được khống chế ở mức 30-35% cổ phiếu trong giai đoạn này.

Có thể thực hiện mua trading với tỷ trọng thấp trong các nhịp giảm mạnh của thị trường, ưu tiên các mã cơ bản bị giảm sâu trong giai đoạn vừa qua.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm 928-932 điểm và 948-952 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại quanh 907 điểm và 894-904 điểm

  Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm thứ tám liên tiếp. Khối lượng giao dịch suy giảm và duy trì ở mức dưới bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền đang khá thận trọng và đứng ngoài thị trường.

Không những vậy, chỉ số đang đóng cửa dưới MA20 và chùm MA5,10,20 đang phân kỳ âm tiêu cực, cho thấy xu hướng giảm điểm vẫn đang tiếp diễn.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang đi xuống, cho thấy áp lực giảm điểm đang mạnh dần lên, chỉ số có thể đi xuống thử thách vùng hỗ trợ tâm lý 900 điểm trong những phiên tới.

HNX-Index cũng có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên giảm điểm và duy trì đóng cửa dưới MA20, cho thấy xu hướng giảm ngắn hạn vẫn đang tiếp diễn, chỉ số có thể đi xuống thử thách vùng hỗ trợ tâm lý 100 điểm trong những phiên tới.

Nhìn chung, thị trường vẫn đang nằm trong xu hướng giảm điểm. Thị trường có thể suy giảm về các vùng hỗ trợ thấp hơn.

Do đó, chúng tôi tiếp tục duy trì khuyến nghị, nhà đầu tư nên tiếp tục giữ tỷ trọng danh mục ở mức hợp lý nhằm tránh các rủi ro bất ngờ của thị trường.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.  

CTCK Sài Gòn – Hà Nội - SHS

VN-Index giảm điểm trong phiên thứ tám liên tiếp, khối lượng khớp lệnh sụt giảm và ở dưới mức trung bình 20 phiên với 109 triệu cổ phiếu.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số duy trì tiêu cực với kháng cự gần nhất tại 915 điểm (MA5).

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số duy trì tiêu cực với ngưỡng kháng cự tại 930 điểm (MA50).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 995 điểm (MA200).

Dự báo, trong phiên giao dịch 25/12, VN-Index có thể tiếp tục đà giảm nhằm kiểm định lại lực cầu quanh ngưỡng hỗ trợ tâm lý gần nhất tại 900 điểm.

Tin bài liên quan