Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 2/4: Có thể áp lực bán sẽ tiếp tục gây khó khăn cho chỉ số

(ĐTCK) Rủi ro xu hướng vẫn được nhấn mạnh trên phương diện chỉ báo. Đường MACD tiếp tục mở rộng phân kỳ với đường tín hiệu trong khi RSI, MFI đang có dấu hiệu phân kỳ giá xuống.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 2/4.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index tăng 0,67% lên 1.174,46 điểm. Chịu áp lực giảm trong nửa đầu phiên giao dịch nhưng chỉ số đã nhanh chóng lấy lại sắc xanh nhờ sự hỗ trợ của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và nhóm bất động sản.

Diễn biến này giúp chỉ số có tháng và tuần tăng điểm thứ 7 liên tiếp, qua đó giúp chỉ số tiếp tục củng cố xu hướng tăng điểm trong trung-dài hạn.

Thanh khoản theo ngày và tuần bị suy giảm khá nhiều nhưng nếu tính cả tháng thì khối lượng vẫn có sự cải thiện mạnh so với tháng trước đó.

Dòng tiền vẫn đang có sự tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và bất động sản trong khi dòng ngân hàng tiếp tục điều chỉnh. Xu thế này có thể sẽ còn tiếp diễn trong tuần tới.

Chỉ số được kỳ vọng sẽ tiến đến thử thách vùng kháng cự quanh 1.187 điểm trong tuần tới. Tích cực hơn, chỉ số có thể tiến thẳng đến vùng kháng cự mạnh 1.220-1.250 điểm ngay trong ngắn hạn.

Mặc dù vậy, chúng tôi cũng để ngỏ khả năng chỉ số sẽ hình thành kênh giá dao động theo hướng đi ngang tích lũy bên dưới vùng kháng cự 1.187 điểm, trước khi tiếp tục quá trình đi lên.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục của mình ở mức cân bằng.

Hạn chế mua đuổi ở các mức giá cao. Các hoạt động mua trading chỉ nên được thực hiện tại các nhịp điều chỉnh mạnh của thị trường.

Vùng kháng cự gần của chỉ số nằm tại quanh 1.187 điểm và 1.220-1.250 điểm. Vùng hỗ trợ gần của chỉ số nằm tại 1.155-1.165 điểm và 1.130-1.140 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 2/4: Có thể áp lực bán sẽ tiếp tục gây khó khăn cho chỉ số ảnh 1

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK FPT - FPTS

Phiên cuối tuần 30/3 đã xuất hiện dấu hiệu khởi sắc của VN-Index bởi đà giảm không còn gây áp lực đối với diễn biến chỉ số tại thời điểm đóng cửa.

Chốt phiên, chỉ số đảo chiều tăng nhẹ 7,43 điểm để đóng cửa tại mốc 1.173,95 điểm.

Theo diễn biến này, rủi ro hình thành nhịp giảm giá tạm thời được đầy lùi và VN-Index đã quay lại phạm vi phía trên mốc 1.170 điểm.

Diễn biến toàn phiên của VN-Index được ghi nhận bởi một nến Bullish Long Lower Shadow trên đồ thị EOD kèm theo cột khối lượng đạt 199 triệu đơn vị cổ phiếu.

Độ dài bóng dưới cùng biến động tăng của khối lượng là tín hiệu tích cực cho thấy cầu giá thấp được kích hoạt giúp nâng đỡ xu hướng của VN-Index.

Độ rộng thị trường cũng cải thiện, nghiêng về số mã tăng điểm nhờ tác động từ sự phục hồi của các cổ phiếu dầu khí, bất động sản.

Tuy vậy, rủi ro xu hướng vẫn được nhấn mạnh trên phương diện chỉ báo. Đường MACD tiếp tục mở rộng phân kỳ với đường tín hiệu trong khi RSI, MFI đang có dấu hiệu phân kỳ giá xuống.

Trong phiên đầu tuần tới, áp lực bán ra có thể sẽ còn gây khó khăn cho chiều tăng của chỉ số trên khu vực đỉnh 1.180-1.185 điểm.

Ở chiều hỗ trợ, cặp MA ngắn ngày 5 và 20 phiên sẽ tiếp tục vai trò nâng đỡ cho các trồi sụt theo ngày của VN-Index..

Tin bài liên quan