Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Góc nhìn kỹ thuật phiên 22/6: Xu hướng chính vẫn là phục hồi

(ĐTCK) Chỉ số đang nằm trong một xu hướng tăng điểm với cường độ mạnh. Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 775- 780 điểm. Vùng hỗ trợ gần của chỉ số nằm tại 755- 760 điểm và 740-745 điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 22/6.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VNINDEX chịu áp lực bán mạnh đầu phiên và lùi về vùng hỗ trợ 755-760 điểm. Chỉ số đã cho phản ứng hồi phục tại vùng hỗ trợ này và đóng cửa chỉ với mức giảm nhẹ.

Diễn biến này được kỳ vọng sẽ giúp chỉ số có diễn biến tích cực trong phiên kế tiếp. Thanh khoản có sự cải thiện đáng kể khi vượt lên trên mức trung bình. Sự gia tăng của thanh khoản khi chỉ số điều chỉnh cho thấy dòng tiền đứng ngoài vẫn đang chờ đợi cơ hội để tham gia vào thị trường.

Độ rộng thị trường nghiêng nghiêng về phía các mã giảm điểm. Tuy nhiên, chênh lệch giữa hai bên tăng giảm đã được rút ngắn đáng kể về cuối phiên. Tâm lý nhà đầu tư vẫn đang có được sự lạc quan, kỳ vọng vào xu hướng tăng điểm của thị trường trong ngắn hạn.

Sự hồi phục tích cực của chỉ số trong phiên hôm nay không những giúp đường giá kiểm tra thành công ngưỡng Fibonacci 61,8%, mà còn tiếp tục giúp chỉ số bám sát dải BB đi lên với sự nâng đỡ của nhóm MA ngắn hạn.

Tín hiệu này được kỳ vọng sẽ giúp chỉ số tiếp tục tăng điểm trong ngắn hạn. Đích đến kế tiếp của chỉ số được dự báo nằm tại vùng kháng cự mạnh 775-780 điểm. Về mặt chỉ báo kỹ thuật, đường MACD tiếp tục đi lên và nới rộng khoảng cách với đường tín hiệu, đường ADX đã vượt qua ngưỡng 40 trong sự phân kỳ của 2 đường DI.

Điều này cho thấy chỉ số đang nằm trong một xu hướng tăng điểm với cường độ mạnh. Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 775- 780 điểm. Vùng hỗ trợ gần của chỉ số nằm tại 755- 760 điểm và 740-745 điểm.

CTCK Phú Hưng - PHS

Theo quan điểm kỹ thuật, VN Index có phiên giảm điểm trở lại. Khối lượng giao dịch gia tăng trên mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền vẫn đang ở lại thị trường.

Không những vậy, xu hướng chính của thị trường vẫn là phục hồi, khi chỉ số đang đóng cửa trên các đường MA 5 và 20, trong khi chỉ báo ADX nằm trên vùng 31, kèm theo +DI duy trì trên – DI phát đi tín hiệu củng cố xu hướng, phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI cũng đang đi lên tích cực cho thấy chỉ số có thể sớm quay trở lại thử thách ngưỡng kháng cự 786 điểm (Fib 78.6).

Đối với sàn Hà Nội, HNX Index cũng có diễn biến tương tự. Mặc dù, chỉ số có phiên giảm điểm mạnh xuống đóng cửa dưới đường MA 5 nhưng chỉ số vẫn duy trì trên MA 20 cho thấy xu hướng chính vẫn là phục hồi, phiên giảm điểm có thể chỉ mang tính kỹ thuật. Chỉ số có thể sớm quay trở lại tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 101.9 điểm (Fib 100).

Nhìn chung, xu hướng chính vẫn là phục hồi, phiên điều chỉnh ngày 21/6 có thể chỉ mang tính kỹ thuật nhằm củng cố cho xu hướng chính bền vững hơn. Do đó, nhà đầu tư có thể tận dụng những phiên điều chỉnh để tái cơ cấu lại danh mục của mình.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 22/6: Xu hướng chính vẫn là phục hồi ảnh 1

  Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS

CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS

VN-Index giảm điểm nhẹ sau 3 phiên tăng điểm liên tiếp. Cây nến có chân nến rất dài cho thấy lực cầu bắt đáy mạnh mẽ. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số duy trì tích cực với vùng hỗ trợ trong khoảng 759-765 điểm (MA5-10) và kháng cự gần nhất tại 768 điểm (đỉnh phiên 20/6).

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn cũng là tích cực với vùng hỗ trợ trong khoảng 734-751 điểm (MA20-50). Về xu hướng dài hạn, VN-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá lên (bull market) với hỗ trợ tại 698 điểm (MA200).

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index sẽ hồi phục trở lại để thử thách vùng đỉnh cũ tại 768 điểm, nếu vượt được mốc này thì mục tiêu tiếp theo của chỉ số là ngưỡng

HNX-Index giảm điểm khá mạnh sau 3 phiên tăng điểm liên tiếp trước đó.

Về xu hướng dài hạn, HNX-Index vận động trong thị trường giá lên (bull market) với hỗ trợ tại 86,1 điểm (MA200). Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo, HNX-Index sẽ hồi phục trở lại để thử thách ngưỡng kháng cự gần nhất tại 98,8 điểm, nếu vượt được mốc này thì mục tiêu tiếp theo của chỉ số là 100,5 điểm

CTCK  KIS Việt Nam – KIS

Nhóm cổ phiếu bất động sản, công nghệ và ngân hàng tiếp tục hỗ trợ thị trường không giảm điểm mạnh trong phiên hôm nay. Chỉ số VN-Index duy trì trên vùng hỗ trợ 760-765, còn chỉ số HNX-Index giảm mạnh và tiệm cận vùng hỗ trợ 97-97,5.

Đồng thời, chỉ số VNMidcaps và VN30 tiếp tục hình thành mức đỉnh mới. Điểm sáng trong phiên hôm nay là khối lượng giao dịch vượt mức trung bình 20 phiên.

Hệ thống chỉ báo xu hướng ngắn hạn của chúng tôi duy trì xu hướng Tăng trên VN-Index và HNX-Index với ngưỡng hỗ trợ lần lượt tại 760-765 và 99.5-100.

Ngoài ra, nhóm chỉ báo xác nhận xu hướng và dòng tiền trên 2 chỉ số vẫn đang duy trì tín hiệu trung tín, cụ thể chỉ báo Chaikin và MFI (14) chưa cho tín hiệu tích cực về dòng tiền ngắn hạn Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ tiếp tục duy trì đà tăng và hướng về các mức kháng cự 780-785 của chỉ số VN-Index và 100-100.5 của chỉ số HNX-Index trong vài phiên tới.

Đồng thời, chúng tôi đánh giá thị trường chưa có dấu hiệu đảo chiều và tiếp tục bước vào giai đoạn biến động mạnh cả về điểm số và thanh khoản theo chiều hướng tích cực.

Ngoài ra, điểm tích cực là dòng tiền tiếp tục gia tăng vào thị trường và có sự dịch chuyển giữa các nhóm cổ phiếu.

CTCK FPT – FPTS

Đà tăng của sàn HSX theo đó đã bị ngắt nhịp và đồ thị giá bắt đầu ghi nhận những tín hiệu mới về rủi ro của nhịp điều chỉnh. Trên đồ thị EOD, thân nến giao dịch của VN-Index tiếp tục có dạng hanging man với hàm ý lực cung đang thử thách đối với xu hướng giá lên.

Tuy nhiên, tín hiệu đáng chú ý là chỉ số trong phiên đã có lúc giảm khá sâu về kiểm tra khu vực 758 – 760 điểm. Thanh khoản mặc dù khôi phục, vượt lên mức trung bình 20 phiên, nhưng rõ ràng trong một phiên rung lắc mạnh như hôm nay thì dấu hiệu tăng này mang hàm ý về áp lực bán chốt lời rất mạnh đang tiềm ẩn trên vùng giá cao.

Do VN-Index đã đảo chiều giảm trở lại nên vùng giá 765-770 sẽ tạm được xác định là vùng kháng cự mới trong biến động ngắn hạn của chỉ số.

Kênh tăng giá ngắn ngày trên khung thời gian intraday đã bị bẻ gãy và VN-Index đang quay lại phía trong của kênh giá trung hạn nên khả năng xảy ra xu hướng điều chỉnh của VN-Index sẽ cần phải được chú ý.

Về chỉ báo, mức độ lạc quan cũng đang dần được giảm bớt trong nhóm chỉ báo xu hướng. Cặp DI+/- có dấu hiệu hội tụ trở lại là tín hiệu cho thấy xu hướng có khả năng thay đổi. Nếu VN-Index tiếp tục đi xuống thì một giao cắt của RSI xuống khỏi ngưỡng quá mua (70) sẽ là tín hiệu bán tin cậy.

Tin bài liên quan