Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 13/11: Chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng điểm

(ĐTCK) Đường SMA20 sẽ tạo ra lực cản đáng kể đối với đà hồi phục của thị trường trong một vài phiên kế tiếp. Chỉ số cần vượt qua ngưỡng cản này để tiếp tục duy trì đà hồi phục ngắn hạn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 13/11.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index tăng 0,42% lên 918,12 điểm. Mặc dù chịu áp lực giảm điểm trong phần lớn thời gian giao dịch nhưng thị trường đã có nỗ lực hồi phục tăng điểm về cuối phiên.

Điều này được kỳ vọng sẽ giúp thị trường có diễn biến tích cực trong phiên kế tiếp.

Thanh khoản đạt 110 triệu cổ phiếu, giảm so với phiên trước đó và thấp hơn khá nhiều mức trung bình. Độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã giảm điểm. Đà tăng của thị trường có dấu hiệu bị chi phối bởi một vài mã vốn hóa lớn.

Tuy vậy, tâm lý thận trọng và có phần lo sợ của nhà đầu tư về khả năng thị trường sớm kết thúc nhịp hồi phục đã phần nào được giảm thiểu khi chỉ số có phiên tăng điểm cần thiết hôm nay.

Sau khi cho phản ứng hồi phục tăng điểm trở lại tại vùng hỗ trợ quanh 905 điểm, chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục có diễn biến tăng điểm trong phiên kế tiếp.

Đường SMA20 sẽ tạo ra lực cản đáng kể đối với đà hồi phục của thị trường trong một vài phiên kế tiếp. Chỉ số cần vượt qua ngưỡng cản này để tiếp tục duy trì đà hồi phục ngắn hạn.

Mặc dù vậy, chúng tôi cũng lưu ý đến khả năng tiêu cực. Nếu chỉ số để mất vùng hỗ trợ quanh 905 điểm, diễn biến của thị trường sẽ có sự chuyển biến xấu hơn và khả năng chỉ số quay lại kiểm tra hoặc xuyên thủng vùng đáy 880-885 điểm cần được tính đến.

Tỷ trọng danh mục tổng nên được khống chế ở mức tối đa 35-40% cổ phiếu trong giai đoạn này.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 930-940 điểm và 960-970 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại quanh 905 điểm và 888-895 điểm.

CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS

VN-Index hồi phục nhẹ trong phiên đầu tuần, khối lượng khớp lệnh sụt giảm và ở dưới mức trung bình 20 phiên với 110 triệu cổ phiếu.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số duy trì trung tính với vùng kháng cự trong khoảng 920-925 điểm (MA5-20) và ngưỡng hỗ trợ tại 915 điểm (MA10).

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số tiếp tục là tiêu cực với vùng kháng cự trong khoảng 960-965 điểm (MA50-100).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 1.020 điểm (MA200).

Dự báo, trong phiên giao dịch 13/11, VN-Index có thể tiếp tục giằng co và rung lắc với vùng kháng cự tại 920-925 điểm (MA5-20) và ngưỡng hỗ trợ tại 915 điểm (MA10).

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Phú Hưng – PHS

VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng giao dịch suy giảm và duy trì dưới mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền đang đứng ngoài thị trường.

Không những vậy, xu hướng chính trong ngắn và trung hạn chỉ số vẫn là giảm điểm, khi chỉ số đang đóng cửa dưới MA20, kèm đường –DI nằm trên +DI và đường ADX nằm trên vùng 38, cho tín hiệu xác nhận xu hướng giảm hiện tại, phiên tăng điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật.

Chỉ số có thể sớm suy giảm trở lại, đi xuống thử thách vùng hỗ trợ quanh 880-900 điểm (đáy cũ 7/2018).

HNX-Index có diễn biến tương tự. Mặc dù, chỉ số có phiên tăng điểm trở lại nhưng vẫn duy trì đóng cửa dưới MA5 và 20, cho thấy xu hướng chính trong ngắn hạn vẫn là giảm điểm, phiên tăng điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật.

Chỉ số có thể sớm suy giảm trở lại về thử thách vùng hỗ trợ 100 điểm (đáy cũ tháng 10).

Nhìn chung, thị trường vẫn đang nằm trong xu hướng giảm trong ngắn và trung hạn, phiên tăng điểm 12/11 có thể chỉ mang tính kỹ thuật.

Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc tận dụng các phiên phục hồi kỹ thuật để đưa danh mục về tỷ trọng an toàn nhằm tránh các rủi ro bất ngờ từ thị trường.

Tin bài liên quan