Góc nhìn kỹ thuật phiên 11/10: Có dấu hiệu điều chỉnh trong ngắn hạn

Góc nhìn kỹ thuật phiên 11/10: Có dấu hiệu điều chỉnh trong ngắn hạn

(ĐTCK) Phiên hôm nay và hôm qua kết thúc với giá đóng và mở cửa đều nằm ở nửa dưới của thân nến cho thấy thị trường có dấu hiệu điều chỉnh trong ngắn hạn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 11/10.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng tiếp tục suy giảm và ở mức dưới bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền đang thận trọng.

Không những vậy, xu hướng ngắn hạn của chỉ số đang suy yếu, khi chỉ số duy trì đóng cửa dưới MA20, kèm theo chỉ báo ADX nằm dưới vùng 9 và hai đường DI liên tục giao cắt với nhau, cho thấy xu hướng hiện tại có phần giằng co và chưa xác định.

Thêm vào đó, các chỉ báo khác như RSI và MACD đang đi xuống tiêu cực, cho thấy chỉ số có thể sẽ chịu áp lực điều chỉnh về thử thách lại ngưỡng 983 điểm (MA50).

HNX-Index vẫn duy trì được tín hiệu tích cực. Chỉ số có phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp vượt ngưỡng 104.8 điểm (MA200) và duy trì đóng cửa trên MA20, kèm khối lượng gia tăng, cho thấy chỉ số có thể vẫn giữ được xu hướng phục hồi ngắn hạn.

Chỉ số có khả năng sẽ tiến lên thử thách ngưỡng 106 điểm (vùng đỉnh cũ tháng 9/2019) trong những phiên tới.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 11/10: Có dấu hiệu điều chỉnh trong ngắn hạn ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index tiếp tục di chuyển trong biên độ 980-1000 điểm. Các chỉ báo RSI tiếp tục có biến động side-way trong vùng 30-70, xác nhận về sự xu hướng hiện nay.

Chỉ báo MACD tiếp tục duy trì xu hướng giảm và nằm dưới đường tín hiệu, nhưng vẫn ở trên mức 0 cho thấy xung lực tăng điểm vẫn còn nhưng đang suy yếu dần.

Phiên hôm nay và hôm qua kết thúc với giá đóng và mở cửa đều nằm ở nửa dưới của thân nến cho thấy thị trường có dấu hiệu bị điều chỉnh trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, chỉ báo Stochastics Oscillator vẫn tiếp tục duy trì đà tăng và nằm trên đường tín hiệu, cho thấy vẫn có thể sẽ tiếp tục chứng kiến nỗ lực tăng điểm trong phiên ngày mai.

Trong trường hợp VN-Index giảm điểm, chỉ số sẽ nhận được sự hỗ trợ tại vùng 980-983. Ở chiều ngược lại, chỉ số cần phải vượt qua được vùng 1.000-1.005 để có thể thiết lập xu hướng tăng điểm mới.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan