Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 10/11: Tín hiệu không tích cực trong ngắn hạn

(ĐTCK) Diễn biến của chỉ số đang bị chi phối bởi các cổ phiếu vốn hóa lớn. Điều này khiến cho nhà đầu tư trở nên thận trọng hơn, qua đó khiến áp lực chốt lời gia tăng ở các nhóm cổ phiếu khác. Sự phân kỳ giữa giá với khối lượng là một yếu tố không tích cực đối với đà tăng của chỉ số trong ngắn hạn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 10/11.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index đóng cửa tăng nhẹ và tiếp tục nối dài chuỗi ngày tăng điểm. Thanh khoản giảm nhẹ và duy trì ở dưới mức trung bình, còn độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã giảm điểm.

Diễn biến của chỉ số đang bị chi phối bởi các cổ phiếu vốn hóa lớn. Điều này khiến cho nhà đầu tư trở nên thận trọng hơn, qua đó khiến áp lực chốt lời gia tăng ở các nhóm cổ phiếu khác.

Sự phân kỳ giữa giá với khối lượng là một yếu tố không tích cực đối với đà tăng của chỉ số trong ngắn hạn.

Sau khi bứt phá qua vùng kháng cự 805-855 điểm, đường giá nhiều khả năng sẽ tiếp tục tiến đến thử thách vùng kháng cự mạnh 870-880 điểm trong thời gian tới, với sự hỗ trợ của nhóm MA ngắn hạn đang hướng lên.

Mặc dù vậy, chúng tôi cũng để ngỏ khả năng đường giá sẽ xuất hiện các nhịp rung lắc, điều chỉnh đan xen trong quá trình đi lên. Vùng 845-850 điểm sẽ là vùng hỗ trợ cho chỉ số trong kịch bản chỉ số điều chỉnh.

Trên khung thời gian intraday, đường giá có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh về lại vùng hỗ trợ 850-855 điểm trong phiên kế tiếp.

Phản ứng hồi phục có thể sẽ xuất hiện tại đây. Tuy nhiên nếu vùng điểm này bị xuyên thủng thì kịch bản giảm sâu của chỉ số cần phải được tính đến.

Vùng kháng cự gần của chỉ số nằm tại 870-880 điểm. Vùng hỗ trợ gần của chỉ số nằm tại 835-840 điểm và 820-825 điểm.

CTCK Phú Hưng - PHS

Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên tăng điểm thứ năm liên tiếp.

Chỉ số tiếp tục duy trì đóng cửa trên hầu hết các đường MA quan trọng từ MA 5 tới MA 200 cho thấy xu hướng phục hồi đang tiếp diễn.

Không những vậy, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD, RSI và ADX đang cho tín hiệu đồng thuận đi lên tích cực, như MACD tiếp tục nằm trên đường Signal, RSI đi lên vùng 73.

Đặc biệt, chỉ báo ADX đi lên vùng 38 và đường +DI nằm trên –DI cho thấy xu hướng tăng điểm đang được xác nhận, chỉ số có thể tiếp tục tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 872 điểm.

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index có diễn biến tương tự.

Chỉ số có phiên tăng điêm thứ hai liên tiếp, kèm chỉ báo RSI có xu hướng hồi phục trở lại vùng 48 cho thấy động lực phục hồi của chỉ số đang gia tăng, chỉ số có thể tiến lên thử thách ngưỡng 106,7 điểm (MA 20). 

Nhìn chung, phiên tăng điểm 9/11 cho thấy động lực phục hồi của thị trường đang gia tăng, thị trường có thể tiếp tục tiến lên thử thách các ngưỡng kháng cự cao hơn.

Do đó, chúng tôi duy trì khuyến nghị nhà đầu tư có thể tiếp tục gia tăng thêm một phần nhỏ tỷ trọng vào các cổ phiếu có câu chuyện riêng và tính dẫn dắt thị trượng.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 10/11: Tín hiệu không tích cực trong ngắn hạn ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS  

Tin bài liên quan