Giảm cước từ mạng cố định nội tỉnh sang mạng di động

Bộ Bưu chính Viễn thông vừa có Quyết định số 8/2007/QĐ-BBCVT về cước kết nối đối với liên lạc từ mạng điện thoại cố định vào mạng thông tin di động.

Theo đó, sẽ áp dụng mức cước 535 đồng/phút kết nối trực tiếp từ mạng điện thoại cố định nội tỉnh sang bất kỳ mạng thông tin di động nào.

 

Trong trường hợp thực hiện kết thông thông qua mạng điện thoại công cộng (PSTN) hoặc điện thoại sử dụng giao thức (VoIP) đường dài liên tỉnh, mạng nội tỉnh tính cước cuộc gọi đối với khách hàng và trả cước kết nối 535 đồng/phút cho mạng di động kết cuối cuộc gọi.

 

Ngoài ra, trong trường hợp thông qua mạng PSTN đường dài liên tỉnh để chuyển tiếp cuộc gọi đến mạng di động thì mức cước kết nối sẽ là 300 đồng/phút khi mạng PSTN đường dài liên tỉnh kết nối vào một tổng đài MSC cổng của miền; 250 đồng/phút khi mạng PSTN đường dài liên tỉnh kết nối vào hai tổng đài MSC cổng của miền và nếu kết nối vào ba tổng đài MSC cổng của miền thì cước kết nối là 200 đồng/phút.

 

Trường hợp cuộc gọi qua mạng VoIP đường dài liên tỉnh để chuyển tiếp cuộc gọi đến mạng di động thì cước kết nối trả mạng VoIP đường dài liên tỉnh do các doanh nghiệp thỏa thuận nhưng không cao hơn mức cước khi kết nối với mạng PSTN đường dài liên tỉnh và không phân biệt đối xử giữa các doanh nghiệp.