Giải mã những tính năng vượt trội của sản phẩm quản lý đầu tư BSC i-Invest

Giải mã những tính năng vượt trội của sản phẩm quản lý đầu tư BSC i-Invest

(ĐTCK) Sáng nay (4/4/2019) tại Khách sạn Melia, Hà Nội, sự kiện ra mắt sản phẩm quản lý đầu tư i-Invest của Công ty chứng khoán BSC đã chính thức diễn ra, với sự tham gia của ông Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Quản lý thành viên, Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội, ông Trần Phương, Phó tổng giám đốc Ngân hàng BIDV, cùng đông đảo nhà đầu tư.

Sau sản phẩm robot tư vấn đầu tư i-Broker, BSC tiếp tục khẳng định sự chuyển mình mạnh mẽ trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 khi ra mắt sản phẩm quản lý đầu tư thông minh và hiện đại mang tên BSC i-Invest.

Bằng việc ứng dụng công nghệ xử lý dữ liệu chuyên sâu, i-Invest là sản phẩm xây dựng và quản lý các danh mục đầu tư dựa trên mục tiêu, khẩu vị rủi ro và thời gian đầu tư ngắn hạn, dài hạn của nhà đầu tư.

Khi công nghệ đang trở thành xu hướng tất yếu trong lĩnh vực đầu tư tài chính, nhà đầu tư sẽ không còn phải mất thời gian để tìm hiểu từng doanh nghiệp, so sánh các mã cổ phiếu trong cùng ngành hay đắn đo phân bổ tỉ trọng danh mục để đạt được hiệu quả tối ưu.

Với i-Invest, nhà đầu tư vừa có thể lựa chọn các hình thức đầu tư phù hợp với nhu cầu cá nhân như: đầu tư danh mục theo chủ đề, đầu tư danh mục theo khẩu vị rủi ro, đầu tư vào danh mục theo mục tiêu tài chính, đầu tư vào danh mục tự xây dựng; vừa được cung cấp những tính năng vượt trội để quản lý danh mục đó.

Với tính năng ưu việt đầu tiên là Lọc cổ phiếu, i-Invest thực sự là trợ thủ đắc lực cho nhà đầu tư khi trên thị trường có nhiều mã cổ phiếu với giá khác nhau như hiện nay. Nhà đầu tư có thể chọn lọc theo ngành để theo dõi các mã cổ phiếu mình quan tâm.

Đồng thời, i-Invest sẽ dựa trên dữ liệu giao dịch, chỉ số tài chính, chỉ số định giá để đưa ra các mã cổ phiếu theo yêu cầu của nhà đầu tư.

Ví dụ, nhà đầu tư đang quan tâm đến các mã cổ phiếu ngành ngân hàng có chỉ số sinh lời từ 15% trở lên, i-Invest sẽ lọc và trả về kết quả ngay lập tức cho nhà đầu tư, trong khi với các công cụ truyền thống, nhà đầu tư sẽ phải nghiên cứu rất nhiều nguồn để có thể tổng hợp lại danh sách đó.

Đặt lệnh không còn là thao tác xa lạ đối với nhà đầu tư tham gia thị trường. Tuy nhiên để thao tác trở nên đơn giản, nhanh chóng, BSC đã nâng cấp trong sản phẩm i-Invest để hỗ trợ nhà đầu tư trong quá trình giao dịch.

Thay vì phải đặt lệnh mua/bán cho từng mã cổ phiếu, nhà đầu tư có thể thực hiện lệnh mua/bán cho cả danh mục sau một lần click chuột, tiết kiệm thời gian đáng kể khi giao dịch.

Tính năng nổi trội thứ ba đó là công cụ theo dõi danh mục đầu tư. Với i-Invest, nhà đầu tư có thể theo dõi tỷ trọng phân bổ của danh mục hiện tại với mức lãi lỗ chi tiết theo từng ngày cùng biểu đồ overtime rất chính xác. Hoạt động này giúp nhà đầu tư theo dõi sát sao hiệu quả của danh mục đầu tư và có những điều chỉnh phù hợp để đạt được mục tiêu.

Tính năng ưu việt thứ tư của i-Invest được đông đảo nhà đầu tư quan tâm là khả năng cảnh báo tình trạng của danh mục. Với những nhà đầu tư không có nhiều thời gian theo dõi thị trường, tình trạng lãi lỗ của danh mục, thì sử dụng i-Invest là lựa chọn thông minh.

Công cụ này của i-Invest sẽ thực hiện tái cân bằng danh mục cho nhà đầu tư tùy theo diễn biến của thị trường. Từ đó, nhà đầu tư có thể hạn chế được rủi ro lỗ lớn đến từ danh mục của mình.

BSC đã chính thức mở cổng đăng nhập để nhà đầu tư có thể tham gia trải nghiệm i-Invest từ ngày 4/4/2019, hứa hẹn sẽ là một trong những sản phẩm công nghệ dẫn đầu thị trường chứng khoán trong thời đại mới.

Tin bài liên quan