FLC, HAI dẫn đầu thanh khoản thị trường

FLC, HAI dẫn đầu thanh khoản thị trường

(ĐTCK) Phiên giao dịch ngày 21/8/2017, hai cổ phiếu FLC và HAI đã dẫn đầu và vượt xa thanh khoản toàn sàn HOSE nói riêng và thị trường nói chung, với khối lượng giao dịch khớp lệnh tương ứng lên tới 23,2 triệu và 9,86 triệu cổ phiếu.

Với khối lượng giao dịch này, giá trị giao dịch 2 cổ phiếu nói trên phiên ngày hôm nay đạt tương ứng 165,642 tỷ đồng và 146,905 tỷ đồng, xếp thứ 2 và 3 toàn thị trường, chỉ sau ROS, với giá trị giao dịch đạt 323,844 tỷ đồng.

Kết quả trên cho thấy, FLC, HAI được thị trường đặc biệt chú ý, khi khối lượng giao dịch của FLC gấp hơn 2,35 lần khối lượng của HAI, và khối lượng giao dịch của HAI bằng gần 1,72 lần khối lượng giao dịch của mã chứng khoán xếp thứ 3 thị trường về khối lượng giao dịch.

Trong hai mã trên, FLC là cổ phiếu được thị trường chú ý từ lâu, với khối lượng giao dịch thường xuyên ở vị trí đứng đầu thị trường trong nhiều năm. FLC trong nhiều năm trở thành tâm điểm của thị trường khi đầu tư mạnh và có tính dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản.

Cổ phiếu HAI thời gian gần đây được chú ý hơn, một phần do sức hấp dẫn chung của các doanh nghiệp ngành nông nghiệp; một phần bởi thông tin đàm phán với nhà đầu tư nước ngoài.

Tin bài liên quan