Dự án Luật Chứng khoán chậm trình ra Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Dự án Luật Chứng khoán chậm trình ra Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(ĐTCK) Theo kế hoạch, dự án Luật Chứng khoán sửa đổi được trình Quốc hội thảo luận tại Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội sắp diễn ra và thông qua tại Kỳ họp thứ 8 diễn ra vào cuối năm nay.

Tại Phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội diễn ra từ ngày 11-13/3, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, so với dự kiến chương trình đã thông báo đến các cơ quan hữu quan, thì chương trình Phiên họp thứ 32 có 5 nội dung bị rút ra khỏi chương trình do các cơ quan không bảo đảm tiến độ chuẩn bị hoặc cần nghiên cứu hoàn thiện thêm, trong đó có dự án Luật Chứng khoán sửa đổi. 

Để bảo đảm chất lượng thẩm tra và hiệu quả phiên họp, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ chỉ đạo các cơ quan hữu quan thực hiện nghiêm túc các quy định về hồ sơ tài liệu.

Các nội dung rút khỏi phiên họp tháng 3 nếu bảo đảm đủ điều kiện theo quy định sẽ được Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét tại phiên họp tháng 4 tới. Dự án luật nào không trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội tại phiên họp tháng 4 sẽ được báo cáo Quốc hội cho rút ra khỏi chương Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội, do không kịp gửi tài liệu đến đại biểu Quốc hội trước ngày 1/5/2019 theo đúng quy định.

Theo kế hoạch, dự án Luật Chứng khoán sửa đổi được trình Quốc hội thảo luận tại Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội sắp diễn ra và thông qua tại Kỳ họp thứ 8 diễn ra vào cuối năm nay.

Tin bài liên quan