Dragon Capital tài trợ cho nghiên cứu bảo vệ đa dạng sinh học tại Việt Nam

Dragon Capital tài trợ cho nghiên cứu bảo vệ đa dạng sinh học tại Việt Nam

(ĐTCK) Tại buổi Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập diễn ra tối  26/9 với chủ đề về môi trường, bảo vệ đa dạng sinh học Công ty Dragon Capital đã công bố ký kết hợp tác với Viện Chiến lược, Chính sách Tài nguyên và Môi Trường (ISPONRE) với mục tiêu tăng cường hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực kinh tế hệ sinh thái và đa dạng sinh học để thúc đẩy lồng ghép bảo tồn đa dạng sinh học vào quá trình xây dựng chính sách và lập quy hoạch. 

Sự hợp tác giữa ISPONRE và Dragon Capital sẽ được thực hiện dưới những hình thức: Nghiên cứu chung và công bố các kết quả nghiên cứu; Cùng tổ chức và tham gia hội thảo, thảo luận chuyên đề và các hoạt động đào tạo; Cùng tiếp nhận các đoàn nghiên cứu tham quan giáo dục; Cùng xây dựng và cung cấp các chương trình đào tạo, bao gồm các khóa đào tạo, hội thảo và các cuộc họp; Các hoạt động hợp tác nghiên cứu khác trong các lĩnh vực quan tâm cũng như trong khuôn khổ pháp lý của cả hai bên.

Dragon Capital cam kết tài trợ 5 tỷ đồng để ISPONRE triển khai thực hiện nghiên cứu về lượng giá kinh tế đa dạng sinh học tại Việt Nam.  

Việc triển khai số tiền cam kết được thực hiện trong thời gian 3 năm, kế hoạch thực hiện và chi tiết về phạm vi, phương pháp luận, phương pháp tiếp cận của nghiên cứu sẽ được quyết định bởi các bên.

Việc hợp tác với ISPONRE lần này là hoạt động nối tiếp với mục tiêu dài hạn hơn trong thực hiện chiến lược phát triển bền vững vì môi trường xã hội của Dragon là xây dựng các tiêu chí để lượng giá kinh tế đa dạng sinh học tại Việt Nam để hình thành thị trường bảo tồn đa dạng sinh học giống như thị trường carbon hiện nay.

Tin bài liên quan