Đón lộc đầu Xuân Kỷ Hợi

Đón lộc đầu Xuân Kỷ Hợi

(ĐTCK) Tất cả các thành viên thị trường tham dự phiên khai trương giao dịch chứng khoán đầu năm Kỷ Hợi tại Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) đều được nhận lì xì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Vương Ðình Huệ. 

Món quà của người đứng đầu Chính phủ làm ấm lòng những thành viên đã nhiều năm tháng đi cùng TTCK, đồng thời khích lệ sự góp sức, tiếp tục biến niềm tin phát triển thành hiện thực phát triển và phát triển bền vững TTCK Việt Nam.

Bên cạnh món quà lì xì tặng các thành viên có mặt tại sự kiện, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc còn có một món quà lớn hơn đầu năm Kỷ Hợi.

Món quà này, như Thủ tướng chia sẻ, ông và Phó Thủ tướng Vương Ðình Huệ vừa nhận được, đó là những đánh giá lạc quan của các chuyên gia, các tổ chức trong nước và quốc tế về triển vọng và động lực phát triển của Việt Nam 2019.

Hầu hết các chuyên gia đều đưa ra dự báo tích cực về tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm mới. Chẳng hạn, Ngân hàng Thế giới dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam trên 6,69%, Ngân hàng Standard Chartered, Ngân hàng ANZ… nhận định kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng nhanh nhất trong ASEAN và là điểm sáng trên bức tranh kinh tế toàn cầu.

Những đánh giá cũng đưa ra rằng, Việt Nam còn nhiều dư địa để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, trong bối cảnh chính sách vĩ mô tiếp tục rộng cửa trong thu hút dòng vốn đầu tư nước ngoài vào đầu tư mở rộng sản xuất và thúc đẩy tiêu dùng. Trong nước, Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam có triển vọng đạt 7%.

“Trong điều kiện có nhiều phức tạp, nhưng các tổ chức quốc tế đều nhận định những tiềm năng to lớn và sự phát triển mạnh mẽ của Việt Nam trong thời gian tới. Ðộng lực cho tăng trưởng kinh tế tiếp tục được duy trì với khu vực có vốn đầu tư nước ngoài và khu vực kinh tế tư nhân khi các yếu tố phát triển khu vực này đang được tăng cường mạnh mẽ. Như vậy có thể nhận định khái quát, niềm tin phát triển nền kinh tế 2019, 2020, 2021 và xa hơn tiếp tục tốt đẹp”, Thủ tướng nói và khẳng định, ông đưa thông tin này là có cơ sở phân tích, đánh giá của các nhà kinh tế, các định chế tài chính lớn.

Ðó là niềm tin, đó là triển vọng, nhưng chúng ta có làm được hay không? Thủ tướng đặt câu hỏi và cho rằng, điều đó phụ thuộc vào việc chính chúng ta có tổ chức công việc tốt hay không, trong đó có việc tổ chức tốt TTCK Việt Nam.

Thủ tướng cũng khẳng định, Chính phủ sẽ tiếp tục lãnh đạo, tạo mọi điều kiện cho môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam tiếp tục cải thiện, các cân đối lớn được tăng cường, an sinh xã hội tốt hơn, giá trị đồng Việt Nam ổn định và đặc biệt, Việt Nam tiếp tục mở rộng quan hệ quốc tế rộng rãi trong thời gian tới.

Chỉ số chứng khoán trên cả 2 sàn bật tăng mạnh trong hai phiên giao dịch đầu tiên năm Kỷ Hợi cho thấy các thành viên thị trường đều kỳ vọng một năm mới hanh thông, thuận lợi trong đầu tư, kinh doanh trên TTCK.

Ðón nhận thông điệp đầu năm của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Sở GDCK Hà Nội Nguyễn Thành Long cho rằng, kỳ vọng nền kinh tế vĩ mô tăng trưởng cao và vững chắc chính là điểm tựa lớn nhất cho sự phát triển đột phá của TTCK năm mới.

Tin bài liên quan