Đây là bí quyết để đầu tư 100 triệu, lãi 1,2 tỷ trong 1 tháng của nữ nhà đầu tư trẻ

(ĐTCK) Nữ nhà đầu tư 25 tuổi Hoàng Thủy Tiên – người đã xuất sắc giành giải Nhất tháng 3 của Chương trình “Chinh phục phái sinh, rinh ngay xe Merc” do Công ty Chứng khoán VPS tổ chức - chia sẻ về bí quyết để đầu tư chứng khoán phái sinh thành công. 

Trước hết, xin chúc mừng chị đã vượt qua hàng nghìn nhà đầu tư khác để giành được giải nhất Tháng 3 của chương trình. Với số vốn đầu tư 100 triệu đồng, chỉ trong vòng 1 tháng, chị đã có được mức lãi lên tới 1,2 tỷ đồng. Đây là một con số hết sức ấn tượngXin chị cho biết, trong tháng 3 chị có giao dịch chứng khoán phái sinh thường xuyên, hàng ngày không? 

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến ngày càng phức tạp tại nhiều quốc gia trên thế giới trong tháng 3, thị trường chứng khoán thế giới và trong nước có rất nhiều biến động, tôi nhận thấy đây là cơ hội giao dịch chứng khoán phái sinh tốt nên, trong tháng 3 ngày nào tôi cũng tiến hành giao dịch.  

Đâu là phiên giao dịch mà chị cho là ấn tượng nhất của mình, vì sao?

Phiên bắt đầu xuất hiện ca nhiễm đầu tiên tại thành phố Đà Nẵng làm tôi nhớ nhất. Tại thời điểm đó tôi đang lỗ nặng, nhưng do phán đoán tình hình thị trường đúng nên tôi quyết định mở và nắm giữ vị thế bán nhiều hợp đồng nên có lãi trở lại.

Để có kết quả đầu tư ấn tượng như trong tháng qua thì chị phải chuẩn bị những gì trước mỗi phiên giao dịch? 

Trong đầu tư chứng khoán thì nhận định thị trường và tâm lý nhà đầu tư là rất quan trọng. Vì vậy, việc theo dõi tin tức kinh tế và thị trường là một trong những bước chuẩn bị quan trọng trước mỗi phiên giao dịch của tôi.

Ngoài ra, tôi cũng phải tiến hành phân tích dữ liệu thị trường, xem đồ thị kỹ thuật, làm các thống kê và theo dõi phản ứng của các nhà đầu tư khác.

Để làm được những điều này ngày nào tôi cũng phải thức đến đêm. Tôi nghĩ, đây là sự chuẩn bị cần thiết, giúp tăng sự tự tin cho nhà đầu tư trước mỗi phiên giao dịch.

Đây là bí quyết để đầu tư 100 triệu, lãi 1,2 tỷ trong 1 tháng của nữ nhà đầu tư trẻ ảnh 1

Nhà đầu tư trẻ Hoàng Thủy Tiên.

Chị thấy đâu là điểm hấp dẫn khi đầu tư vào chứng khoán phái sinh? 

Theo tôi, điểm hấp dẫn nhất khi đầu tư vào chứng khoán phái sinh là chu kỳ thanh toán T0, có nghĩa là tiền về tài khoản của nhà đầu tư ngay trong ngày, vì vậy nhà đầu tư có thể quay vòng vốn nhanh, không giống như khi đầu tư vào thị trường cổ phiếu. 

Một điểm hấp dẫn nữa của thị trường chứng khoán phái sinh là có thể giao dịch được hai chiều (mua và bán) nên khi thị trường xuống nhà đầu tư cũng có sự lựa chọn khác, không giống như nghiệp vụ bán khống cổ phiếu. 

Ngoài ra, trên thị trường cổ phiếu, khi nhà đầu tư chọn được cổ phiếu để mua rồi thì không phải lúc nào cũng có hàng để mua. 

Điểm ưu việt khác khi đầu tư vào chứng khoán phái sinh là đòi hỏi vốn đầu tư ít, chỉ cần vài triệu đồng là nhà đầu tư cũng có thể tham gia đầu tư được rồi. 

Chị giao dịch qua nền tảng giao dịch nào của VPS? Chị đánh giá như thế nào về nền tảng công nghệ hỗ trợ giao dịch và chất lượng dịch vụ của VPS?

Tôi giao dịch qua ứng dụng SmartOne và SmartPro. Cái hay của VPS là có nhiều web và ứng dụng di động (App) cho nhà đầu tư giao dịch, phòng trường hợp App có lỗi vẫn có thể vào web giao dịch.

Trong quá trình giao dịch tôi chưa từng gặp phải lỗi giao dịch do trục trặc hệ thống của VPS. Trước đây tôi từng giao dịch ở một công ty chứng khoán khác nhưng bị họ đóng vị thế bắt buộc ở lần đầu tiên giao dịch nên tôi chuyển tài khoản về VPS để giao dịch.

Theo tôi, khi đầu tư chứng khoán phái sinh thì điều quan trọng nhất là lệnh phải nhanh nên tôi mong VPS cập nhật phần mềm thường xuyên để tránh trường hợp như tôi đã gặp phải ở công ty chứng khoán mà tôi kể trên.

Tôi thấy rất vui vì luôn có sự phòng ngừa rủi ro khi giao dịch ở VPS.

Thêm một điểm mạnh nữa của VPS là App rõ ràng, dễ xem. Ngoài ra phí thấp cũng là lý do tôi chọn mở tài khoản giao dịch tại VPS.

Xin cảm ơn chị và chúc chị giao dịch thành công hơn nữa trong thời gian tới! 

Chương trình “Chinh phục phái sinh, rinh ngay xe Merc” bắt đầu khởi tranh vào ngày 1/3/2020 và kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Chương trình gồm 10 giải Nhất tháng, mỗi giải trị giá 1 cây vàng SJC 9999.

Giải Nhất Năm là 1 xe Mercedes C180 mới đời 2020, hiện có giá thị trường khoảng 1,4 tỷ đồng

Tin bài liên quan