Đầu tư chứng khoán qua điện thoại thông minh với ứng dụng SmartOne

Đầu tư chứng khoán qua điện thoại thông minh với ứng dụng SmartOne

(ĐTCK) Ngày 24/9, giới đầu tư chứng khoán Việt Nam sẽ chính thức đón nhận thêm một ứng dụng giao dịch chứng khoán mới dùng cho điện thoại thông minh dùng hệ điều hành iOS và Android có tên là SmartOne.  

Trong khi lãnh đạo cấp cao nhiều nước ASEAN và khu vực, các tổ chức quốc tế lớn và gần 2.000 lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu trên thế giới, ASEAN và trong nước đổ về Hà Nội để tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN (WEF ASEAN) với chủ đề “ASEAN 4.0: Tinh thần doanh nghiệp và Cách mạng công nghiệp 4.0", thì các kỹ sư IT của Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBS) đang gấp rút tiến hành những công đoạn cuối cùng để ra mắt nhà đầu tư Việt Nam ứng dụng SmartOne VPBank Securities dùng cho điện thoại thông minh vào tuần thứ 3 của tháng 9.

Một sự trùng hợp ngẫu nhiên và một ví dụ thú vị về sự chủ động của giới doanh nghiệp Việt Nam trong kỷ nguyên công nghiệp 4.0 đang diễn ra nhanh chóng trên toàn thế giới.

Với trên 55% dân số sử dụng điện thoại thông minh, trong đó hầu hết là những người trẻ, có kiến thức và ham trải nghiệm, ưa chuộng các phương thức giao dịch dựa trên nền tảng di động, động thái này của VPBS cho thấy công ty đang nỗ lực hướng tới ngày càng nhiều hơn đối tượng khách hàng này.   

Theo ông Bùi Việt Dũng, người dẫn dắt dự án phát triển ứng dụng SmartOne cho điện thoại thông minh dùng hệ điều hành iOS và Android, ứng dụng có nhiều điểm vượt trội, hứa hẹn mang tới trải nghiệm thú vị cho người dùng so với các ứng dụng hiện có khác trên thị trường.

Điều dễ nhận thấy nhất là SmartOne có chức năng đăng nhập hết sức dễ dàng và được bảo mật bằng vân tay, trong khi vẫn cho phép khách hàng sử dụng mật khẩu như nhiều ứng dụng khác trên thị trường hiện nay.

Trong lĩnh vực đầu tư chứng khoán, thông tin thị trường là yếu tố tối quan trọng. Ông Dũng cho hay, với thiết kế ưu việt của mình, SmartOne đảm bảo cập nhập thông tin một cách nhanh chóng và liên tục cho nhà đầu tư.   

Nếu ai đã từng trực tiếp thực hiện việc đặt lệnh mua/bán chứng khoán qua website của các công ty chứng khoán hay các ứng dụng dành cho phiên bản điện thoại thông minh thì tốc độ vào lệnh nhanh là một trong những yếu tố quan trọng, đặc biệt trong tình huống tranh mua hoặc tranh bán. Với ứng dụng SmartOne, thông tin thị trường được cập nhật liên tục và trong khi đang theo dõi bảng giá, nếu nhà đầu tư cần đặt lệnh mua/bán để chớp thời cơ thì chỉ việc trượt màn hình sang trái là có thể đặt được lệnh rồi, trong khi các ứng dụng của nhiều công ty chứng khoán khác không cho phép điều này.

Điểm đáng nói ở đây là trong khi với các ứng dụng giao dịch chứng khoán khác khách hàng phải sử dụng tab đặt lệnh để đặt lệnh mua/bán chứng khoán thì với ứng dụng của SmartOne khách hàng có thể đặt lệnh trong khi đang theo dõi bảng giá hay kiểm tra số dư tiền và số dư chứng khoán, bởi nút Mua/bán của SmartOne được hiển thị linh hoạt tại các màn hình này.  

Một tính năng vượt trội khác của ứng dụng này là chức năng chuyển tiền nhanh chóng và có thể thực hiện ở mọi lúc, mọi nơi. Ngoài việc chuyển tiền nội bộ thì SmartOne còn cho phép khách hàng chuyển khoản tới bất cứ ai và bất cứ ngân hàng nào được phép hoạt động tại Việt Nam từ tài khoản chứng khoán của mình.   

Thêm vào đó, có những thời điểm nhà đầu tư có nhu cầu được ứng trước tiền bán chứng khoán trong khi chờ tiền bán chứng khoán về tới tài khoản của mình, với SmartOne khách hàng hoàn toàn có thể thực hiện được điều này một cách đơn giản và nhanh chóng.

Được biết, SmartOne VPBank Securities sẽ chính thức ra mắt người dùng vào ngày 24/9.            

Tin bài liên quan