Ông Lê Hải Trà, Phó tổng giám đốc phụ trách Ban điều hành Sở GDCK TP.HCM, Trưởng Ban Tổ chức kiêm Chủ tịch Hội đồng bình chọn Báo cáo thường niên 2017

Ông Lê Hải Trà, Phó tổng giám đốc phụ trách Ban điều hành Sở GDCK TP.HCM, Trưởng Ban Tổ chức kiêm Chủ tịch Hội đồng bình chọn Báo cáo thường niên 2017

Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên: 10 năm khẳng định những giá trị được kỳ vọng

(ĐTCK) “Công khai minh bạch, bảo vệ lợi ích hợp pháp của nhà đầu tư" không chỉ là mục tiêu của hệ thống pháp luật về chứng khoán và thị trường chứng khoán, mà còn là một nỗ lực thực tiễn mang tên "Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên" suốt 10 năm qua.

Quãng đường 10 năm đó đánh dấu một hiệu ứng lan toả trong nhận thức về ý nghĩa của tính minh bạch đối với cộng đồng các doanh niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam, khởi đầu từ các doanh nghiệp niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM.

Số lượng các doanh nghiệp không đủ tiêu chuẩn tham gia Cuộc bình chọn có xu thế giảm dần; số điểm trung bình và điểm sàn để được chọn vào vòng chung khảo của các báo cáo thường niên tăng dần qua các năm. Chất lượng của thông tin trong báo cáo thường niên ngày càng được chú trọng.

Bên cạnh báo cáo tài chính được kiểm toán, cách thức trình bày, so sánh và phân tích số liệu được Hội đồng bình chọn đánh giá kỹ lưỡng, để đảm bảo cung cấp những thông tin có ý nghĩa cho thị trường. Đặc biệt trong năm thứ 10 này, Ban Tổ chức đã mời 4 công ty kiểm toán hàng đầu (Big4) tham gia rà soát các báo cáo thường niên nhằm khẳng định sự nghiêm túc và nâng cao uy tín của Cuộc bình chọn.

Nội dung của báo cáo thường niên đã không dừng lại ở thông tin tài chính, mà thông tin phi tài chính ngày càng được đề cao và mở rộng để cung cấp cho nhà đầu tư cái nhìn đầy đủ hơn về hoạt động của doanh nghiệp. Các tiêu chí về quản trị công ty nói riêng và phát triển bền vững nói chung theo chuẩn mực quốc tế đã được lồng ghép, bổ sung, tăng cường qua các năm.

Trước xu hướng "Đầu tư có trách nhiệm" của cộng đồng đầu tư quốc tế, Ban Tổ chức vui mừng nhận thấy sự thích ứng và gia tăng về số lượng và điểm số đối với báo cáo phát triển bền vững của các doanh nghiệp niêm yết hàng đầu trên thị trường chứng khoán, mở ra cơ hội thu hút dòng vốn đầu tư quốc tế lớn và mạnh hơn nữa đến Việt Nam.

Thay mặt Ban Tổ chức, Hội đồng bình chọn, xin trân trọng cảm ơn các đối tác, các doanh nghiệp, các chủ thể đã đồng hành 10 năm qua để tạo nên sự kiện ý nghĩa này. 

Tin bài liên quan