Cùng kiến tạo những giá trị mới

Cùng kiến tạo những giá trị mới

(ĐTCK) Báo Ðầu tư đã chung thủy đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân kiến tạo và vun đắp giá trị trong suốt 28 năm qua, trong đó có 20 năm ôm trọn quá trình hình thành và lớn mạnh của thị trường chứng khoán cũng như các công ty đại chúng.

Mọi băn khoăn, trăn trở, những kế hoạch phát triển hoài bão và tâm huyết, những niềm vui vỡ òa trên từng dấu mốc thành công, những bài học kinh nghiệm hay cần chia sẻ, những nỗi niềm muốn trải lòng tới khách hàng và công chúng… của cộng đồng doanh nghiệp đã luôn được phản ánh kịp thời, sinh động, khách quan và chân thực trên các ấn phẩm của Báo Ðầu tư trên hành trình gần 3 thập kỷ kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên (27/9/1991).

Và như vậy, Báo Ðầu tư đã chung thủy đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân kiến tạo và vun đắp giá trị trong suốt 28 năm qua, trong đó có 20 năm ôm trọn quá trình hình thành và lớn mạnh của thị trường chứng khoán cũng như các công ty đại chúng.

Ngày hôm nay, khi chúng ta đang cùng vui mừng và hãnh diện chứng kiến sự vươn mình trỗi dậy, vươn ra biển lớn của nhiều doanh nghiệp Việt Nam để sánh vai với những tên tuổi lớn mang tầm quốc tế;

Khi chúng ta tiếp tục thống kê sự tăng trưởng khích lệ của dòng vốn nước ngoài tìm tới những cơ hội trên thị trường trong nước…, thì hẳn chúng ta cũng không quên câu chuyện về những “mầm non” từ hàng thập kỷ trước - trước khi trở thành những “cây sồi” của ngày hôm nay, hay những câu chuyện về sự manh nha vào Việt Nam của dòng vốn đầu tư quốc tế.

Vào cái “thuở ban đầu ấy”, những chuyển động này luôn được công chúng độc giả háo hức đón đọc trên các ấn phẩm của Tòa soạn Báo Ðầu tư, mà trong đó Ðầu tư Chứng khoán là tờ báo chuyên biệt, chuyên sâu đầu tiên đã đi trọn cùng hành trình 20 năm xây dựng, phát triển thị trường chứng khoán Việt Nam.

Các thành viên thị trường cũng không thể phủ nhận rằng, những thành quả từ nỗ lực minh bạch hóa, chuyên nghiệp hóa doanh nghiệp niêm yết có sự đóng góp không nhỏ của Giải thưởng Báo cáo thường niên tốt nhất được sáng lập năm 2007 (nay là Giải thưởng Doanh nghiệp niêm yết) mà Báo Ðầu tư - thông qua Ðầu tư Chứng khoán - đồng tổ chức với Sở Giao dịch chứng khoán TP. HCM, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội, với sự hỗ trợ của Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước và một số tổ chức uy tín.

Các nhà đầu tư trong và ngoài nước cũng đã không bỏ ngoài tai những phân tích, chia sẻ hữu ích từ Diễn đàn Mua bán và Sáp nhập doanh nghiệp (M&A Việt Nam) thường niên mà Báo Ðầu tư đã tổ chức trong 11 năm qua để “se duyên” các ý tưởng, cơ hội đầu tư và cung cấp thông tin đầu vào hữu ích cho cả cơ quan quản lý cũng như các nhà lãnh đạo doanh nghiệp trong quá trình hoạch định con đường phát triển.

Ðã có thật nhiều những câu chuyện và có thể kể thêm nhiều nữa nếu nhìn lại từng bước đi trên con đường “đồng hành cùng doanh nghiệp và nhà đầu tư”, cũng là phương châm hoạt động của Báo Ðầu tư kể từ ngày ra đời.

Sẽ còn nhiều câu chuyện hay hơn đang tiếp tục chờ được kể ở chặng đường phía trước, bởi cam kết đồng hành xây dựng giá trị của Báo Ðầu tư với cộng đồng doanh nghiệp vẫn còn nguyên giá trị.

Sứ mạng phản ánh sinh động nhịp sống đầu tư - kinh doanh, cung cấp thêm thông tin thời sự kinh tế và những phân tích chuyên sâu; thực hiện hiệu quả vai trò cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp và các cơ quan quản lý nhà nước, giữa các chủ thể tham gia thị trường… sẽ tiếp tục được Báo Ðầu tư - Vietnam Investment Review - Ðầu tư Chứng khoán thực hiện một cách đầy trách nhiệm để cùng kiến tạo nên những giá trị mới, để Báo Ðầu tư vẫn mãi là người đồng hành tin cậy!

Tin bài liên quan