CTCK công bố thông tin qua một đầu mối

CTCK công bố thông tin qua một đầu mối

(ĐTCK) Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó tổng giám đốc Sở GDCK Hà Nội (HNX) cho biết, năm 2014, Sở sẽ tập trung nâng cấp hệ thống CIMS thành viên và hướng tới mục tiêu công bố thông tin tự động.

Theo đó, CTCK tự chịu trách nhiệm về nội dung thông tin công bố và thông tin công bố của các CTCK thành viên qua CIMS sẽ được đẩy trực tiếp lên website của Sở. Bên cạnh đó, HNX sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước để kết nối CIMS với hệ thống công bố thông tin của Ủy ban, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các CTCK gửi báo cáo, công bố thông tin qua 1 đầu mối duy nhất.

Hệ thống CIMS thành viên được HNX triển khai từ tháng 6/2012, cho phép thành viên sử dụng chữ ký số để gửi báo cáo, công bố thông tin qua Sở trực tiếp qua Internet và ngược lại. Hiện nay, đã có 83/92 thành viên tại HNX sử dụng CIMS để gửi báo cáo và công bố thông tin đến Sở.

Nếu năm 2014, HNX hoàn tất việc kết nối hệ thống công bố thông tin với UBCK thì các CTCK sẽ chỉ phải gửi báo cáo 1 lần là đến được cả 2 cơ quan, thay vì phải làm 2 lần như hiện nay.

>>Bước chuyển mới trong tái cấu trúc CTCK