Cổ phiếu của khối ngân hàng tăng giá - Ảnh minh họa: Hoài Nam

Cổ phiếu của khối ngân hàng tăng giá - Ảnh minh họa: Hoài Nam

Cổ phiếu OTC vượt mệnh giá

(ĐTCK-online) Tuy không tăng mạnh như các cổ phiếu niêm yết, nhưng một số cổ phiếu trên thị trường tự do đã tăng vượt mệnh giá. Không còn các lệnh rao mua bán cổ phiếu, nhất là cổ phiếu ngân hàng ở mức dưới 10.000 đồng/cổ phiếu.

Cổ phiếu Ngân hàng An Bình (ABBank) được rao bán ở mức giá 10.600 đồng/cổ phiếu, cổ phiếu Ngân hàng TMCP Kỹ thương (Techcombank) được rao bán 18.600 đồng/cổ phiếu; của Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) là 15.300 đồng/cổ phiếu; của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) là12.000 đồng/cổ phiếu; của Ngân hàng TMCP Hàng hải (Maritime Bank) là 12.300 đồng/cổ phiếu.

Cổ phiếu của Unicons, công ty thành viên của Coteccons được rao mua giá 55.000 đồng/cổ phiếu. Nhưng cổ phiếu này khan hàng bởi các cán bộ - công nhân viên Công ty không bán ra, mà giữ như của để dành, kinh nghiệm rút ra từ những người đã sở hữu cổ phiếu Coteccons (CTD) đang niêm yết.

CTCP Cồn Rượu Hà Nội là một trong số ít doanh nghiệp có cổ phiếu giá cao tới 79.000 đồng/cổ phiếu hiện nay.

Các môi giới cho biết, giá cổ phiếu OTC đã tăng lên, nhưng chủ yếu là do người bán không muốn bán giá thấp, còn phía người mua chưa dám giải ngân vào cổ phiếu chưa niêm yết hiện nay.