Cổ phiếu cần quan tâm ngày 29/5

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 29/5

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 29/5 của các công ty chứng khoán.

Giữ khuyến nghị khả quan cho cổ phiếu NKG

(CTCK Bản Việt – VCSC)

Chúng tôi giữ khuyến nghị KHẢ QUAN cho CTCP Thép Nam Kim (NKG) nhưng điều chỉnh giảm giá mục tiêu còn 22.100 đồng, do bối cảnh cạnh tranh gay gắt hơn và giá HRC (thép cuộn cán nóng) đầu vào tăng mạnh gây tác động đến lợi nhuận. – Báo cáo cập nhật ngày 25/5

Dù chúng tôi điều chỉnh giảm 37% giá mục tiêu (22.100 đồng) giá cổ phiếu cũng đã giảm 36% từ báo cáo cập nhật gần nhất của chúng tôi.

Về KQKD quý I/2018 của NKG, doanh thu đã tăng 41% nhưng biên LN giảm mạnh xuống mức thấp kỷ lục, tương ứng với các công ty khác trong ngành thép.

Nhà máy thép mới Nam Kim 3 và 4 bắt đầu đóng góp lợi nhuận trong khoảng thời giàn quý 3/2017 - quý I/2018, hỗ trợ cho giả định tăng trưởng sản lượng 23% và 20% của chúng tôi lần lượt cho tấm thép và ống thép.

Biên LN giảm mạnh hơn dự kiến do chi phí đầu vào tăng khiến chúng tôi điều chỉnh giảm dự báo LNST sau lợi ích CĐTS 25% còn 568 tỷ đồng, giảm 20% so với mức cơ sở cao năm 2017.

Việc Mỹ vừa áp thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với thép nhập khẩu từ Việt Nam có nguồn gốc Trung Quốc sẽ không ảnh hưởng đến NKG.

Với P/E trượt 3,3 lần, định giá của NKG tỏ ra khá rẻ so với mức trung bình ngành 14,1 lần, nhưng chúng tôi lưu ý rằng cổ phiếu NKG thường giao dịch với mức chiết khấu lớn so với các công ty cùng ngành trong vài năm qua.

Khuyến nghị theo dõi đối với cổ phiếu NLG

(CTCK FPT – FPTS)

EPS trượt 12 tháng (tính đến quý I/2018) đã điều chỉnh (trừ quỹ khen thưởng, phúc lợi) đạt 3.405 đồng/cổ phiếu và mức P/E trailing khoảng 10,7x (trong khoảng 2 năm trở lại đây P/E trailing của NLG luôn dao động quanh mức 10x).

Tiềm năng tăng trưởng trong các năm tới của NLG hiện đang phụ thuộc vào tiến độ thực hiện và mức độ hấp thụ của thị trường đối với 3 đại dự án Mizuki, Akari City và Waterpoint.

Ngoài ra, các diễn biến vĩ mô đang có những biến động khó lường, theo chiều hướng không thực sự thuận lợi cho ngành bất động sản nói chung.

Kết hợp với những thông tin về rủi ro pha loãng, chúng tôi khuyến nghị THEO DÕI đối với cổ phiếu NLG tại thời điểm hiện tại.

Giữ khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu REE

(CTCK Bản Việt – VCSC)

Chúng tôi giữ khuyến nghị MUA cho CTCP Cơ điện lạnh (REE) với tổng mức sinh lời 52,3%, bao gồm lợi suất cổ tức 4,9% (giá mục tiêu báo cáo ngày 25/5 là 47.900 đồng/cổ phiếu).

Chúng tôi nâng dự báo tăng trưởng lợi nhuận từ 15,6% YoY lên 20,8% YoY nhờ hoàn nhập dự phòng cho QTP và dự báo cao hơn cho một số nhà máy thủy điện (TBC, TMP và VSH) với KQKD quý I/2018 mạnh mẽ, bù đắp cho dự báo thấp hơn cho mảng Cơ điện (M&E) và mảng cho thuê văn phòng.

Triển vọng tăng trưởng lợi nhuận dài hạn có thể vượt dự báo hiện tại của chúng tôi nhờ kế hoạch đầu tư 130 triệu USD trong năm 2018, tăng gấp 3 lần so với năm ngoái, cho mảng điện, nước và BĐS.

REE hiện đang giao dịch với tỷ lệ P/E hấp dẫn 6,1 lần và P/B 1,1 lần cho năm 2018, với ROE 16,6%, quỹ đất lớn và các tài sản giá trị trong ngành điện.

Tin bài liên quan