Cổ phiếu cần quan tâm ngày 24/8

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 24/8

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 24/8 của các công ty chứng khoán.

REE cần tích lũy tại vùng kháng cự 40.000 đồng

(CTCK BIDV – BSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Xu hướng hiện tại: Tăng ngắn hạn

- Chỉ báo xu hướng MACD: Trên mức 0

- Chỉ báo RSI: Phân kỳ dương, tiếp cận quá mua

- Khối lượng giao dịch tăng 200% so với trung bình 20 phiên giao dịch

Nhận định: REE sau quá trình tích lũy gần 1 tháng thì cổ phiếu này đã vượt qua ngưỡng kháng cự mạnh là SMA200 với khối lượng cao đột biến.

Đây là tín hiệu rất tích cực cho trung và dài hạn do đây mà một trong những cổ phiếu đầu tiên bám lên SMA200 trên thị trường.

Tuy nhiên cổ phiếu này sẽ gặp kháng cự rất mạnh vùng 40.000 đồng và cần tích lũy tại đây.

Khuyến nghị OUTPERFORM cho CTD

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

CTD là một công ty cơ bản tốt và chúng tôi nhận thấy mức giá hiện tại của công ty đã khá hấp dẫn (P/E và P/B forward 2018 lần lượt ở mức 8,48x và 1,45x) sau khi điều chỉnh mạnh 32% từ mức giá đỉnh vào tháng 11 năm 2017.

Những chuyển biến tâm lý tích cực gần đây là nhờ thông tin về các dự án VinCity. Chúng tôi đưa ra khuyến nghị OUTPERFORM cho CTD với mức giá mục tiêu cho năm 2018 là 185.600 đồng/cổ phiếu, tương ứng với P/E forward 2018 là 10,1x và mức lợi nhuận kỳ vọng là 17,4%.

Chúng tôi đưa ra khuyến nghị này dựa trên 1) Dự án Vincity đảm bảo cho backlog của CTD trong dài hạn, 2) Mở rộng chuỗi cung ứng và mô hình D&B dựa trên các tham vọng M&A nhằm gia tăng doanh thu và lợi nhuận, 3) Vị thế tài chính vững chắc của CTD và 4) Những nỗ lực không ngừng trong việc đa dạng hóa doanh thu để giảm thiểu tác động từ tính chu kỳ của thị trường bất động sản và ngành xây dựng.

Rủi ro giảm giá: 1) rủi ro pha loãng tiềm tàng, 2) các giao dịch M&A kéo dài và 3) thị trường bất động sản sụt giảm nhiều hơn dự kiến.

..>> Tải báo cáo 

Giữ khuyến nghị MUA dành cho FRT

(CTCK Bản Việt – VCSC)

Chúng tôi giữ khuyến nghị MUA dành cho CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FRT) dù điều chỉnh giảm giá mục tiêu 9% chủ yếu do lãi suất phi rủi ro và phần bù rủi ro chủ sở hữu tăng.

Định giá hấp dẫn với PEG 3 năm là 0,7. Mảng điện thoại di động của FRT đang có tiến triển tốt nhờ chương trình F.Friends và trợ giá nhà mạng. Tuy nhiên, việc định giá lại của cổ phiếu sẽ phụ thuộc vào bước tiến của chuỗi nhà thuốc mới.

LNST 2018 dự báo tăng mạnh 33% so với năm 2017 nhờ mở thêm cửa hàng mới, chương trình F.Friends và trợ giá nhà mạng tăng trưởng mạnh hơn, và biên lợi nhuận gộp tăng nhờ cơ cấu doanh thu cải thiện, đồng thời chi phí quản lý giảm.

Chúng tôi dự báo LNST mảng điện thoại di động sẽ đạt tăng trưởng kép hàng năm 21% giai đoạn 2018-2020 nhờ đẩy mạnh các chương trình F.Friends và trợ giá nhà mạng, trong khi biên lợi nhuận gộp mảng phụ kiện dự kiến sẽ tăng nhờ nhập khẩu trực tiếp.

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 24/8 ảnh 1

Yếu tố hỗ trợ: (1) doanh thu từ F.Friends và các chương trình trợ giá nhà mạng vượt dự báo của chúng tôi và (2) tốc độ triển khai chuỗi bán lẻ dược phẩm nhanh hơn dự báo của chúng tôi.

Rủi ro: (1) nợ xấu liên quan đến F.Friends và các chương trình trợ giá nhà mạng; (2) cạnh tranh về giá với các doanh nghiệp thương mại điện tử thuần túy; và (3) quy định thắt chặt việc quản lý thuốc kê toa.

Giữ khuyến nghị MUA dành cho QNS

(CTCK Bản Việt – VCSC)

Chúng tôi giữ khuyến nghị MUA dành cho CTCP Đường Quảng Ngãi (QNS) với giá mục tiêu gần như không đổi. Chúng tôi cho rằng cổ phiếu này đang bị định giá thấp tại mức PER 2018 là 8 lần khi 76% LNST được đóng góp bởi mảng sữa đậu nành có thị phần lớn nhất.

Tuy nhiên, việc phân bổ vốn kém hiệu quả cho mảng đường đang ảnh hưởng đến việc tạo ra giá trị cho cổ đông.

Chúng tôi dự báo ROIC (thu nhập trên vốn đầu tư) sẽ giảm dần từ mức đỉnh 36% năm 2015 xuống 19% năm 2020.

LNST 6 tháng đầu năm 2018 tăng 15% dù doanh thu đi ngang, nhờ đóng góp của mảng điện sinh khối, sản lượng và khả năng sinh lời mảng đường được cải thiện, và biên lợi nhuận gộp mảng sữa đậu nành tăng.

Chúng tôi dự báo LNST 2018 sẽ tăng trưởng 17% vì lợi nhuận mảng đường nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng mạnh trong 6 tháng cuối năm so với mức thấp cùng kỳ năm ngoái, khi bị ảnh hưởng bởi giá bán thấp trong khi chi phí sản xuất cao.

Các sản phẩm mới được tung ra thị trường trong tháng 9 sẽ là yếu tố quyết định cho tăng trưởng dài hạn của mảng sữa đậu nành. Chúng tôi giữ thái độ thận trọng và dự báo EPS của QNS sẽ đạt tăng trưởng kép hàng năm 6% giai đoạn 2018-2020.

Yếu tố hỗ trợ lợi nhuận: Các sản phẩm sữa đậu nành mới sẽ được tung ra trong Quý 3 có triển vọng tích cực, các biện pháp bảo hộ nếu được ban hành có thể hỗ trợ giá đường trong nước.

Tin bài liên quan