Cổ phiếu bị FTSE ETF loại khỏi danh mục giữ giá

(ĐTCK) Cuối tuần qua, FTSE Vietnam Index đã công bố thay đổi danh mục cơ cấu với việc chào đón thành viên mới là SSI, đồng thời “chia tay” STB, DRC và VSH.
Cổ phiếu bị FTSE ETF loại khỏi danh mục giữ giá

Kết quả cơ cấu lần này cũng không nằm ngoài dự đoán của các công ty chứng khoán bởi 3 mã VSH, DRC và STB cùng không đáp ứng được yêu cầu về thanh khoản. Trong khi đó, SSI sẽ được thêm vào cả 2 rổ chỉ số ETF sau khi ANZ bán đi gần 10% cổ phần của công ty chứng khoán này cho nhóm nhà đầu tư trong nước.

Theo danh mục cơ cấu mới, FTSE sẽ không tăng/giảm tỷ trọng có thể đầu tư của bất kỳ cổ phiếu nào. Danh mục này sẽ được áp dụng sau giờ đóng cửa phiên giao dịch thứ Sáu ngày 19/12 và có hiệu lực từ thứ Hai ngày 22/12.

Được biết, hiện danh mục của FTSE Vietnam Index gồm 21 cổ phiếu Việt Nam, trong đó, 4 cổ phiếu chiếm tỷ trọng lớn nhất trong danh mục gồm MSN, VIC, HPG và PVD. Từ ngày 22/12 tới, danh mục mới của FTSE Vietnam Index sẽ có 19 cổ phiếu.

Tính đến 3/12, tổng giá trị tài sản ròng (NAV) của FTSE Vietnam ETF đạt 419 triệu USD, tương đương hơn 8.900 tỷ đồng. So với cuối năm 2013, NAV của FTSE Vietnam ETF tăng trưởng 14%. Danh mục của quỹ hiện gồm 21 cổ phiếu Việt Nam.

Ba cổ phiếu bị loại chiếm tổng cộng 8,4% giá trị danh mục của FTSE Vietnam ETF, tương ứng với 35,4 triệu USD, trong đó, riêng STB vào khoảng 24,7 triệu USD.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (ngày 8/12), các cổ phiếu bị loại hay thêm vào rổ tính FTSE Vietnam Index chưa có gì biến động. Sau hơn 1 giờ giao dịch, 4 cổ phiếu trên đều đứng giá tham chiếu với thanh khoản còn ở mức thấp và khối ngoại hoạt động kém. Trong đó, thành viên mới của rổ là SSI mới được khối ngoại mua vào 4.300 đơn vị.

Tin bài liên quan